Sửa lỗi không vào được Facebook trên Android và iOS

Cách đây ít hôm, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn bạn cách vào Facebook bằng tiện ích SBRO Safe Gate và Opera khi sử dụng máy tính. Tuy nhiên, nếu đang xài smartphone, bạn chỉ cần đổi DNS thay vì phải cài đặt VPN (mạng riêng ảo) để truy cập Facebook nhanh hơn. 


Xem thêm:

2 cách khắc phục khi không vào được Facebook và YouTube - Vừa qua, có một số người dùng đã than phiền về việc họ không thể truy cập vào Facebook cũng như YouTube. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này?


1. iOS (iPhone, iPad và iPod)

Trong một số trường hợp, việc thiết lập DNS trên iPhone sẽ giúp bạn khắc phục được các vấn đề về kết nối. Thay vì sử dụng DNS mặc định của nhà mạng, bạn có thể chuyển sang xài Google DNS hoặc OpenDNS để có được tốc độ nhanh hơn. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy vào Settings > Wi-Fi, sau đó bấm vào biểu tượng chữ “i” nằm ở góc phải.

- Bước 2: Chạm vào phần DNS rồi đổi thành 8.8.4.4, 8.8.8.8 (Google DNS) hoặc 208.67.222.222, 208.67.220.220 (OpenDNS).

Đổi DNS trên iPhone tương đối đơn giản. Ảnh: Internet

2. Android

- Bước 1: Bạn hãy vào Settings > WLAN (hoặc Wi-Fi), kết nối đến mạng cần đổi DNS.

- Bước 2: Chạm vào biểu tượng mũi tên “>” ở góc phải ngay tên mạng, kéo xuống phần IP Settings và chuyển thành Static.

- Bước 3: Tại phần DNS, bạn hãy đổi lại thành Google DNS hoặc OpenDNS tương tự như trên rồi bấm OK để lưu lại. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào dòng máy bạn đang sử dụng.

Đổi DNS trên Android. Ảnh: MH

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm cách đổi DNS trên máy tính và smartphone tại địa chỉ https://www.opendns.com/setupguide/.

 

Đọc thêm