Smartphone sẽ có thể tự học hỏi như người

Qualcomm đã nói sơ lược về dòng chip tiếp theo (Snapdragon 820) của họ tại Hội nghị di động thế giới (MWC), mang đến nhiều bí mật rất hấp dẫn về con chip này. Snapdragon 820 sẽ được xây dựng dựa trên tiến trình FinFET cho phép nhiều cổng kết nốt truyền tải dữ liệu song song, tương tự như phương thức “Bóng bán dẫn 3D” (3D-Transitor) của Intel. 

Được biết Snapdragon 820 sẽ có bộ vi xử lí 64-bit, dựa trên kiến trúc Qualcomm Kryo, thay thế cho kiến trúc cũ là ARM.

Chức năng nhận diện dấu vân tay 3D của Snapdragon 820

Qualcomm cũng hé lộ thêm những công nghệ tiên tiến sẽ có mặt như Sense ID, cho phép dấu vân tay có thể được đọc trực tiếp trên mặt Cảm biến vân tay; đồng thời tích hợp nền tảng điện toán trí tuệ ảo Zeroth. Zeroth được biết đến như một công ty chuyên về các dự án công nghệ có khả năng “tự học hỏi”. Điều này – dù chỉ là giả thuyết, sẽ mở ra tương lai của Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể ngay lập tức xử lí và giải quyết các vấn đề trên thiết bị người dùng (mà không cần phải xử lí trên server ?!).

Liệu trí tuệ nhân tạo có mở ra một hướng mới cho cuộc sống chúng ta?

Qualcomm Snapdragon 820  - “Quả tim rồng” dự kiến sẽ có tất cả những tính năng trên, nếu như được các OEM hỗ trợ và tích hợp. Trong thời điểm cận cuối năm 2015, có thể chúng ta có thể thấy được thêm nhiều thử nghiệm và thông tin rõ ràng hơn về con chip này, hãy cùng chờ xem Qualcomm sẽ thể hiện những gì trong sự kiện Công nghệ tiếp theo trong năm tới tại Mobile World Congress 2016.

Đọc thêm