Sắp có hộ chiếu sử dụng ảnh tự sướng

Loại thẻ mới này sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm, cho phép bạn đi du lịch khắp châu Âu mà không cần phải có quyển hộ chiếu đầy đủ như thông thường, nhưng nhiều người sẽ tự hỏi liệu rằng các thông tin trên thẻ có thật sự chính xác? Đừng quá lo lắng, vì những thông tin cá nhân và ảnh tự sướng đều sẽ được kiểm chứng và bổ sung trước khi thẻ được đưa đến tay bạn.

Việc sử dụng ảnh tự sướng trên hộ chiếu nghe có vẻ khá hay, tuy nhiên bạn cũng phải tuân theo một số quy tắc cụ thể như không được sử dụng ảnh chia sẻ trên Instagram, hoặc tinh chỉnh hình bằng các công cụ làm đẹp, chèn các biểu tượng ngộ nghĩnh lên khuôn mặt… 

Thẻ sẽ không thể sử dụng được cho các chuyến du lịch bên ngoài châu Âu, tuy nhiên, nó sẽ có những công dụng khác như là một bản sao lưu cho quyển hộ chiếu đầy đủ, hoặc sử dụng như một giấy phép đi lại tạm thời trong khi nó đang được gia hạn hoặc thay thế, vì một số quốc gia đã cho phép người dùng có thể đi qua lại bằng các thẻ nhận dạng cá nhân.
Hiện nay, thẻ hộ chiếu dạng này chỉ được ra mắt tại Ireland, và nó sẽ bắt đầu có sẵn từ tháng 7 năm nay với mức giá khoảng 40 USD. Nêú chương trình này thành công, ảnh tự sướng có thể sẽ được áp dụng thêm trong nhiều trường hợp khác chẳng hạn như làm giấy phép lái xe kĩ thuật số vào năm 2016.

Đọc thêm