Săn vé máy bay giá rẻ trên mạng

Hiện nay, việc đi du lịch bụi bằng máy bay đã trở nên rất phổ biến khi mà các hãng liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi bán vé giá rẻ hoặc 0 đồng.

Kinh nghiệm để mua được vé máy bay giá rẻ là phải có kĩ năng và quen tay. Bởi vậy, người dùng nên tập mua vé thử vài lần để làm quen với hệ thống, biết lựa chọn hoặc bỏ qua những dịch vụ bổ sung nhằm tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải thực hiện nhiều lần các thao tác nhàm chán như làm mới trình duyệt, điền thông tin khách hàng, bỏ chọn hành lý thì hãy cài đặt ngay tiện ích hỗ trợ săn vé Auto Flight Booking (AFB) tại http://goo.gl/t9iGww (tương thích Google Chrome, Cốc Cốc).

Săn vé máy bay giá rẻ trên mạng ảnh 1

AFB có rất nhiều tính năng hữu ích như tự động thông báo khi có vé giá rẻ, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và không cần canh vé, tự động nhập thông tin hành khách chỉ với một cú nhấp chuột bằng cơ sở dữ liệu đã được tạo sẵn, tích hợp chatbox để mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau. Để bắt đầu săn vé, bạn truy cập vào một trong ba trang web mà chương trình hỗ trợ là VietJet Air, Jetstar hoặc VietNam Airline. Ở đây người viết sẽ thử nghiệm với VietJet Air, đối với các hãng khác, người dùng cũng thực hiện tương tự.

Săn vé máy bay giá rẻ trên mạng ảnh 2

Bạn nên tạo các thông tin cá nhân sẵn để khi săn được vé thì AFB sẽ tự động điền để tiết kiệm thời gian. Đầu tiên, bạn nhấn vào biểu tượng của chương trình ở cuối thanh địa chỉ và chọn Nhập thông tin chuyến bay. Lựa chọn hãng bay và điền vào đầy đủ các thông tin như họ tên, số điện thoại, email, hành lý chiều đi/về,…rồi kích vào nút Tạo đặt vé. Trang nhập thông tin nhanh khi đặt vé của AFB có phần nhập thông tin thẻ thanh toán quốc tế Visa/Master,…tuy nhiên bạn có thể bỏ qua và tự nhập bằng tay như bình thường. Khi đã hoàn tất, bạn kéo nó vào thanh bookmark để tiện trong việc sử dụng (nhấn Ctrl + Shift + B để mở thanh bookmark).

Săn vé máy bay giá rẻ trên mạng ảnh 3

Bây giờ, bạn quay trở lại trang đặt vé, lựa chọn vé khứ hồi hoặc một chiều, địa điểm bắt đầu/kết thúc, thời gian khởi hành tương ứng, số lượng người đi và đánh dấu chọn vào ô Tìm giá vé rẻ nhất > Tìm chuyến bay. Sau đó, bấm vào biểu tượng của AFB, nhập vào giá vé tối đa, thời gian tự động làm mới lại trang web (tính bằng giây) rồi chọn Bật theo dõi giá vé. Mỗi khi phát hiện ra có vé thấp hoặc bằng giá bạn đã thiết lập thì nó sẽ tự động thông báo bằng âm thanh để người dùng biết.

Săn vé máy bay giá rẻ trên mạng ảnh 4

Khi đã tìm được vé giá rẻ, bạn chỉ cần chọn nó và làm theo các bước mà trang web yêu cầu. Đến phần điền thông tin khách hàng, người dùng chỉ cần bấm vô dấu trang đã lưu khi nãy trên thanh bookmark để AFB tự động nhập vào mọi thứ, tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều, tăng cơ hội săn được nhiều vé giá rẻ. Cuối cùng, bạn lựa chọn chỗ ngồi và phương thức thanh toán để hoàn tất.

Săn vé máy bay giá rẻ trên mạng ảnh 5

Lưu ý, nếu không cài đặt được ứng dụng AFB hoặc gặp thông báo lỗi “NETWORK_FAILED” thì cách nhanh nhất để khắc phục là cài đặt lại trình duyệt đang sử dụng.
Ngoài việc sử dụng phần mềm, người dùng cũng nên áp dụng các chiêu thức khác như đăng ký thành viên trên trang web bán vé của hãng để nhận được email thông báo khi có khuyến mãi. Thứ hai là nên đăng ký sẵn một chiếc thẻ thanh toán quốc tế, theo kinh nghiệm của nhiều người là nên lựa chọn ngân hàng Eximbank, ACB, Techcombank, Vietcombank,… Hầu hết vé giá rẻ thường chưa tính các khoản thuế, hành lý ký gửi. Do đó, bạn nên tính toán kỹ trước khi đặt mua. Thường vé giá rẻ không kèm ăn uống, và hay bị trễ giờ, do đó bạn nhớ nạp năng lượng đầy đủ trước chuyến bay. Máy bay giá rẻ thường không tiện nghi, nhưng chắc chắn là phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, nên bạn cũng chuẩn bị sẵn tâm lý mình không phải là "khách vip" khi lên máy bay.

Đọc thêm