Ra mắt dịch vụ MegaChat cực an toàn

MegaChat hoạt động tương tự Skype và FaceTime, tuy nhiên mọi nội dung được truyền tải bên trong đều được mã hóa nên rất an toàn. Điển hình là việc Edward Snowden đã sử dụng nó để nói chuyện với đám đông tại sự kiện The Moment of Truth.

Không ngạc nhiên khi MegaChat được xây dựng cho những người lo ngại về backdoors được ẩn trong các ứng dụng nhắn tin phổ biến hiện nay. Giống như Firefox Hello, MegaChat cũng là một ứng dụng dựa trên nền web và bạn cần phải tạo một tài khoản để sử dụng nó. Khi đã đăng nhập thành công, bạn lựa chọn các số điện thoại cần gọi bên trong bảng điều khiển của MegaChat.

Chất lượng cuộc gọi rất tốt, đặc biệt là khi nó vẫn đang được gắn mác beta. Thậm chí nếu nó không phải trơn tru như FaceTime hay Skype, người sử dụng có thể sẵn sàng hi sinh cho một cái gì đó để được an toàn hơn. Mặc dù nó chỉ được thử nghiệm trong một vài giờ, nhưng MegaChat đã xử lý hơn nửa triệu cuộc gọi. Đó là một khởi đầu hoàn hảo cho ngày đầu tiên của MegaChat.
Dotcom cho biết, ngay bây giờ chúng tôi đã có khoảng 15 triệu người sử dụng, đến cuối năm ông hy vọng con số này sẽ tăng lên thành 150 triệu nhờ MegaChat. Đó là một mục tiêu đầy tham vọng, nhưng tại một thời điểm mà các vụ hack tài khoản, mất thông tin cá nhân xảy ra thường xuyên thì việc MegaChat có nhiều người sử dụng cũng là điều dễ hiểu.

Đọc thêm