Prisma đã có phiên bản dành cho Android

Cách tạo ảnh siêu thực với Prisma

Prisma sẽ chuyển đổi các bức ảnh thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật theo phong cách nghệ sĩ nổi tiếng, đơn cử như Van Gogh, Picasso, Levitan…

Moiseenkov (25 tuổi), một trong bốn người sáng lập và phát triển ứng dụng Prisma cho biết, nó được phát hành lần đầu tiên vào tháng Sáu, nhưng bỗng nhiên trở thành cơn sốt cách đây chỉ khoảng một tuần khi được nhiều người chia sẻ lên Facebook, Twitter và Instagram.

Áp dụng 35 bộ lọc của Prisma lên hình ảnh chỉ với một cú chạm

Áp dụng 35 bộ lọc của Prisma chỉ với một cú chạm. Ảnh: M.HOÀNG

Ứng dụng có giao diện tương đối đơn giản và dễ sử dụng. Người dùng có thể chụp ảnh bằng ứng dụng Prisma hoặc lựa chọn các hình ảnh có sẵn trong thư viện, cắt cúp và xoay lật sao cho vừa ý rồi nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Hiện tại, Prisma đang cung cấp khoảng 35 bộ lọc khác nhau gồm mosaic, gothic, raoul, mark, the scream, roy… Bạn chỉ cần chọn bộ lọc và chờ một lát để xem kết quả, yêu cầu phải có kết nối mạng trong lúc thực hiện. Đây chính là nhược điểm của ứng dụng Prisma.

Nếu muốn giảm mức độ hiệu ứng, bạn có thể chạm lên tấm hình và vuốt sang trái hoặc ngược lại. Cuối cùng, người dùng chỉ cần chạm vào các biểu tượng tương ứng để lưu ảnh vào thư viện hoặc chia sẻ lên Facebook, Instagram tùy ý.


Xem thêm: Ba ứng dụng camera cực ‘đỉnh’ cho Android - Ứng dụng camera mặc định trên Android thường rất ít tính năng và không được cập nhật, ngoại trừ một số ít các dòng smartphone của Asus, Samsung và Sony.


Một số hình ảnh sau khi qua bàn tay phù phép của Prisma:

Hiệu ứng Mosac trên Prisma

Hiệu ứng Mosaic trên Prisma. Ảnh: M.HOÀNG

Hiệu ứng GettUrban trên Prisma

Hiệu ứng GettUrban trên Prisma. Ảnh: M.HOÀNG

Hiệu ứng Dream trên Prisma

Hiệu ứng Dreams trên Prisma. Ảnh: M.HOÀNG

Prisma là một ứng dụng do các lập trình viên người Nga phát triển, hiện tại chỉ mới có sẵn trên nền tảng iOS, bạn đọc quan tâm có thể tải tại https://goo.gl/mFPcLE.

Phiên bản Beta dành cho Android dự kiến sẽ được phát hành trong vài ngày tới, bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào trang chủ Prisma tại địa chỉ http://prisma-ai.com/, kéo xuống bên dưới và chọn Sign up for news để đăng ký thử nghiệm phiên bản Beta. Sau ngày 19-7, nhà phát triển sẽ gửi thư mời đến những ai đã đăng ký trước đó.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Cập nhật: Phiên bản Prisma Beta dành cho Android đã có tại đây hoặc đây, bạn đọc chỉ cần tải về file APK và cài đặt như bình thường. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown source đã được kích hoạt sẵn trong phần Setitngs > Security.


Xem thêm: 3 dịch vụ biến ảnh chụp thành tranh vẽ “cực độc“ - Không cần phải biết vẽ, bạn vẫn tạo được một bức tranh dạng phác thảo bút chì (sketch) cho riêng mình nhờ vào ba dịch vụ trực tuyến dưới đây.


 

Đọc thêm