“Phù thủy ảnh số” trên Android

Đầu tiên, chương trình sẽ yêu cầu người dùng sử dụng Adobe ID hoặc tài khoản Facebook, Google để đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, bạn hãy tạo mới thông qua nút Sign Up, bởi việc đăng nhập sẽ giúp bạn có thể sử dụng toàn bộ các tính năng và bộ lọc trả phí. Khi đã hoàn tất, người dùng chỉ cần lựa chọn nguồn ảnh cần chỉnh sửa, đơn cử như Creative Cloud, Adobe Revel, Camera hoặc Gallery (thư viện ảnh).

“Phù thủy ảnh số” trên Android ảnh 1

Giao diện của chương trình khá đơn giản, các nút chức năng chính đều được chia thành từng mục nhỏ nằm ở thanh công cụ bên dưới. Mục Filter sẽ cho phép bạn áp dụng hàng chục bộ lọc đẹp mắt đơn cử như Vibrant, Autumn, Spring,… Lưu ý, nếu trước đó chưa đăng nhập vào chương trình, bạn sẽ thấy có một số mục bị gắn ổ khóa (Premium).
Nếu hình ảnh bị méo, nghiêng hoặc quá nhiều các chi tiết thừa thải, người dùng có thể chạm vào biểu tượng Crop ở ngay bên cạnh. Tại đây, bạn có thể cắp cúp, xoay lật hình ảnh ngang/dọc, đổi chiều, cắt ảnh theo các kích thước được làm sẵn như 4:3, 16:9 trong mục Constraint.

“Phù thủy ảnh số” trên Android ảnh 2

Nếu hình ảnh quá mờ hoặc bị sương mù, bạn có thể chạm vào biểu tượng thanh trượt rồi lựa chọn các hiệu ứng cần sử dụng như Clarity, Sharpen (làm sắc nét), Reduce Noise (giảm nhiễu), đặc biệt là Defog, Haze (tăng giảm độ mờ đục, sương mù trên bức ảnh), đây là một tính năng khá độc đáo vừa được bổ sung vào ứng dụng Lightroom CC 2015 trên máy tính. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kéo thanh trượt để thay đổi mức độ của từng hiệu ứng.
Tương tự như vậy, Photoshop Express còn hỗ trợ người dùng khắc phục hiện tượng mắt đỏ khi chụp hình đối với mắt người và mắt vật nuôi. 

“Phù thủy ảnh số” trên Android ảnh 3

Cuối cùng là khả năng loại bỏ các đối tượng không cần thiết, việc bạn cần làm là chạm vào đối tượng cần xóa bỏ, sau đó chạm một lần nữa vào khu vực dùng để thay thế. Khi đã hoàn tất mọi thứ, bạn có thể lưu ảnh lại thiết bị hoặc chia sẻ ảnh lên Facebook hoặc thông qua các ứng dụng được cài đặt trên smartphone. 

“Phù thủy ảnh số” trên Android ảnh 4

Đọc thêm