Nở rộ các dịch vụ đưa đón đi săn pokemon

Không giống các tựa game khác, Pokémon Go đòi hỏi người chơi phải di chuyển liên tục, chính sự khác biệt này đã tạo nên cơn sốt săn pokemon như hiện nay, đẩy giá trị vốn hóa của nhà phát triển Nintendo lên mốc 42,5 tỉ USD, vượt mặt cả ông lớn Sony (40 tỉ USD).

Việc phải di chuyển và liên tục nhìn vào màn hình smartphone đã vô tình khiến chúng ta gặp nhiều nguy hiểm hơn, đơn cử như bị giật điện thoại, bị tai nạn xe cộ do không chú ý, té ngã…

Ngay lập tức đã có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ săn pokemon xuất hiện tại các tỉnh, thành, không khó để tìm thấy những mẩu tin này trên mạng xã hội.

pokemon go

Nở rộ các dịch vụ đưa đón khách đi săn Pokémon Go. Ảnh: T.MINH

Dịch vụ xe VIP, đưa đón khách đi săn pokemon an toàn, không sợ đang bắt pokemon thì bị xe tông hoặc công an bắt. Giá dịch vụ thấp nhất là 250.000 đồng/giờ cho loại xe bảy chỗ. Đảm bảo người dùng sẽ bắt được ít nhất 1-2 pokemon loại hiếm. Đưa đón tận nhà và sẵn sàng đưa khách đi săn tại các địa điểm sông suối, núi rừng ở xa”.

Bên cạnh đó, dịch vụ GrabBike cũng cung cấp mã giảm giá để người dùng đặt xe đi bắt pokemon, thậm chí một số tài xe chạy hợp đồng với Uber cũng tham gia dịch vụ này. Tuy nhiên, vì mọi thứ đều tự phát nên hình thức và giá tiền ở mỗi nơi sẽ có sự khác biệt. 

Đơn cử như tại khu vực Hà Nội, giá vé cho một người sẽ là 200.000 đồng (năm tiếng) hoặc 250.000 đồng/người (50 km) nếu đi bằng xe bảy chỗ. Hoặc cho mướn xe đạp 50.000 đồng/giờ, xe máy 100.000 đồng/giờ… hỗ trợ nước suối, khăn lạnh, đồ ăn nhẹ và cho cắm nhờ sạc dự phòng miễn phí.

Một số nơi còn kèm thêm lời rao khá hài hước: “Hướng dẫn viên và tài xế không giành pokemon với khách, không nhận pokemon từ khách!”.

Ngoài ra, trên mạng cũng xuất hiện khá nhiều thông tin mua bán tài khoản Pokémon Go hoặc nhận cày thuê. Không ít game thủ đã kiếm được vài triệu đồng/ngày.

Nhìn chung, Pokémon Go đã và đang tạo nên một cơn sốt không nhỏ trên toàn thế giới, giúp người dùng có những giây phút vui vẻ bên bạn bè, luyện tập thể chất. Tuy nhiên, vì lợi ích cá nhân, một vài người đã tự ý dời các địa điểm công cộng về gần nhà để tiện cho việc săn bắt, gây ảnh hưởng đến việc tìm kiếm của người khác.

 

Đọc thêm