Những dòng lệnh ẩn trên iPhone có thể bạn chưa biết

Các dòng lệnh bí mật này là sự kết hợp giữa các con số và biểu tượng *, #, đôi khi người dùng còn phải nhấn thêm nút Call màu xanh thì mới thực hiện được. 

1. Kiểm tra IMEI (*#06#) 
IMEI -  International Mobile Equipment Identity (mã nhận dạng thiết bị) là một mã số gồm 15 chữ số xác nhận iPhone tồn tại trên mạng di động. IMEI luôn được in trên hộp iPhone và đặc biệt cần thiết để khai báo với cảnh sát, bảo hiểm trong trường hợp thiết bị iOS bị mất hoặc bị đánh cắp. Thay vì vào Settings > General > About để kiểm tra IMEI, bạn có thể dùng đoạn mã *#06#.

Những dòng lệnh ẩn trên iPhone có thể bạn chưa biết ảnh 2

2. Field Test (*3001#12345#*)
Field Test là tính năng hiển thị tín hiệu di động và đọc dữ liệu xung quanh các tháp di động. Khi dùng đoạn mã này, ở góc trái phía trên bạn sẽ thấy một con số âm nằm ngay kế bên tên mạng di động. Những con số nằm ở khoảng gần -50 được xem là tối ưu trong khi đó khoảng -120 đồng nghĩa rất tệ. Bạn có thể nhấn vào số này để chuyển qua lại giữa chế độ hiển thị số và biểu đồ tín hiệu. 

Những dòng lệnh ẩn trên iPhone có thể bạn chưa biết ảnh 3

Ngoài ra, ở cửa sổ Field Test còn có khá nhiều các thông tin như SIM Info (thông tin SIM), UMTS Cell Environment (vùng phủ sóng UMTS), GSM Cell Environment (vùng phủ sóng GSM), … 
3. Chặn cuộc gọi đi | Kiểm tra: *#33# | Bật: *33*pin# | Tắt: #33*pin#
Chặn cuộc gọi (Call barring) là một một giải pháp để tránh các cuộc gọi vô tình khi bạn đưa máy cho trẻ em chơi đùa. Bạn có thể bật chế độ Airplane Mode để vô hiệu hóa mạng di động, nhưng Airplane Mode có thể tắt dễ dàng. Cách hay hơn là khóa tất cả các cuộc gọi đi bằng cách dùng lệnh *33*PIN# trong đó PIN là mã PIN của SIM đang sử dụng, không phải mã PIN dùng để truy cập điện thoại. Để tắt tính năng này, bạn dùng lệnh #33*PIN#. 

Những dòng lệnh ẩn trên iPhone có thể bạn chưa biết ảnh 4

Để có thể sử dụng tính năng này, bạn vào Settings > Phone, kích hoạt SIM PIN, nhập mã PIN vào ô trống (mặc định thường là 1111 hay 1234). Một lưu ý hết sức quan trọng là SIM PIN chỉ cho nhập 3 lần, và nếu nhập sai SIM bạn sẽ bị khóa. Trong trường hợp quên SIM PIN, bạn cần gọi điện hoặc đến trực tiếp tổng đài để kiểm tra. 

Những dòng lệnh ẩn trên iPhone có thể bạn chưa biết ảnh 5

Sau khi hoàn tất kích hoạt SIM PIN, bạn dùng lệnh *#33# để kiểm tra tình trạng giới hạn các cuộc gọi đi (Outgoing calls), sử dụng dữ liệu di động (data usage), tin nhắn (messages),… Nếu kết quả trả về là Disabled đồng nghĩa tính năng chặn cuộc gọi chưa kích hoạt, và bạn có thể nhập *33*PIN# để kích hoạt. 
4. Chờ cuộc gọi | Kiểm tra: *#43# | Bật: *43# | Tắt: #43#
Tính năng chờ cuộc gọi (Call Waiting) sẽ giúp những người khác ở trong chế độ chờ cho đến khi bạn kết thúc cuộc trò chuyện. Bạn sẽ nhận thông báo bằng âm thanh khi có cuộc gọi khác đang chờ và có tùy chọn từ chối hoặc giữ máy đến khi hoàn thành cuộc trò chuyện đang dang dở. Trong iOS, bạn kích hoạt tính năng chờ cuộc gọi bằng cách vào Settings > Phone > Call Waiting hoặc nhanh hơn bằng cách nhâp lệnh *43#.

Những dòng lệnh ẩn trên iPhone có thể bạn chưa biết ảnh 6

5. Chuyển hướng cuộc gọi 
Khi bận rộn với công việc, hay đi du lịch xa bạn có thể chuyển hướng cuộc gọi đến một chiếc điện thoại khác hay nhờ người thân nhận giùm cuộc gọi thông qua tính năng Call Forwarding. Trên iOS bạn vào Settings > Phone > Call Forwarding và thiết lập số điện thoại chuyển hướng. Hoặc có thể sử dụng đoạn lệnh *#21# để kiểm tra tình trạng chuyển hướng; *#62# (kiểm tra các cuộc gọi không đến được); *#67# (cuộc gọi khi máy bận) và ##002# để vô hiệu tính năng chuyển hướng cuộc gọi. 

Những dòng lệnh ẩn trên iPhone có thể bạn chưa biết ảnh 7

6. Giấu số gọi đi| Kiểm tra: *#31#
Nếu không muốn người khác biết số mình gọi đến, bạn có thể thêm lệnh #31# trước số điện thoại gọi đi. Trong trường hợp nếu muốn ẩn số trong tất cả các cuộc gọi đi, truy cập vào Settings > Phone > Show My Caller ID. 

Đọc thêm