Người dùng ngày càng bất cẩn hơn với mối đe dọa an toàn thông tin

Người dùng ngày càng bất cẩn hơn với mối đe dọa an toàn thông tin ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh hoạ. (Nguồn: VNP)

Số liệu từ cuộc kiểm tra được Kasperky Lab thực hiện từ 18.000 người trên toàn thế giới cho thấy, có tới 31% số người được khảo sát sẵn sàng nhập thông tin tài chính hoặc cá nhân vào những trang web mà họ không biết rõ; 46% tin rằng mình không phải là mục tiêu của tấn công mạng.

Ngoài ra, chỉ 24% số người tham gia có khả năng nhận biết trang web thật mà không cần chọn một trang giả mạo khác; 58% số người tham gia khảo sát chọn trang lừa đảo được thiết kế để đánh đắp thông tin người dùng mà không chọn trang web thật.

Cuộc khảo sát cũng nhận thấy khi nhận email khả nghi, 1/10 người dùng sẵn sàng mở file đính kèm mà không kiểm tra nó và đây chính là cách khởi chạy chương trình độc hại trong nhiều trường hợp. Bên cạnh đó, 19% sẽ vô hiệu hóa giải pháp an ninh nếu giải pháp đó cố gắng ngăn chặn cài đặt chương trình vì cho rằng nó nguy hiểm.

“Trong thế giới thực, chúng ta biết làm thế nào để giảm nguy cơ mất mát tiền hoặc tài sản. Khi offline, chúng ta vẫn luôn luôn cảnh giác nhưng khi nói đến Internet, bản năng tự bảo vệ thường không đúng. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyến khích tất cả mọi người cùng phát triển với công nghệ và nâng cao hiểu biết về mạng,” ông David Emm, Trưởng nhóm các nhà nghiên cứu An ninh, Kaspersky Lab cảnh báo./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm