Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Windows 7

Theo Microsoft, tuy ngừng hỗ trợ nhưng người dùng bình thường vẫn không gặp nhiều khó khăn sau 5 năm nữa, chỉ những doanh nghiệp mới thực sự bị hạn chế bởi các bản vá lỗi từ Microsoft sẽ phải tính phí cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như sắp tới DirectX 12, khách hàng doanh nghiệp nếu phụ thuộc vào các tính năng tùy chỉnh được xây dựng cho hệ thống của họ sẽ phải trả tiền cho bất kỳ bản vá lỗi mà không nhắm mục tiêu an ninh hay sự ổn định của hệ điều hành.

Windows 10 dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay, và có tiềm năng sẽ phổ biến hơn so với Windows 7, Microsoft đã cởi mở hơn với người dùng trong quá trình phát triển như chúng ta vẫn thấy.

Tuy nhiên đối với người dùng Windows 7, họ có thể sẽ phải trả tiền để được nâng cấp lên Windows 10, trong khi người dùng Windows 8.x sẽ được nâng cấp miễn phí. Tuy nhiên, Microsoft sẽ cung cấp cho người dùng một ưu đãi để có thể sở hữu Windows 10. Microsoft đang mong muốn tạo ra một trình duyệt web tốt hơn, hỗ trợ Cortana, và các tính năng khác được cải tiến hơn.

Đọc thêm