Mất thông tin cá nhân vì chơi Pokémon Go

Khi cài đặt Pokémon Go trên iPhone, bạn sẽ phải cấp quyền Full account access, cho phép ứng dụng truy cập đầy đủ vào toàn bộ dữ liệu liên quan đến tài khoản Google.


Xem thêm:

 

Siêu phẩm tuổi thơ “Mario” tái xuất trên smartphone - Gã khổng lồ của ngành công nghiệp Game Nhật Bản, Nintendo vừa liên kết với những công ty khác để đưa những nhân vật nổi tiếng một thời của họ chính là chàng "hái nấm" Mario lên các thiết bị di động.


Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển Pokémon Go có thể xem được Email, Google Drive, Calendar (lịch), Contact (danh bạ), Images (hình ảnh), History (lịch sử lướt web), Search (lịch sử tìm kiếm), Maps (dữ liệu bản đồ, những nơi mà bạn đã đi qua trong ngày)…  và bất cứ điều gì khác liên quan đến tài khoản Google.

Người dùng phải cấp quyền Full account access mới chơi được Pokémon Go

Người dùng phải cấp quyền Full account access cho ứng dụng Pokémon Go. Ảnh: Internet


Xem thêm:

 

Dễ mất điện thoại vì mê chơi Pokémon Go! - Vừa qua, tựa game Pokémon Go đình đám đã chính thức được phát hành trên Andoird và iOS, tạo ra một trào lưu chơi game độc đáo nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro.


Theo trang hỗ trợ của Google, quyền Full account access cho phép Pokémon Go xem và sửa đổi gần như tất cả thông tin trong tài khoản Google, tuy nhiên nó không thể thay đổi mật khẩu, xóa tài khoản hoặc thanh toán bằng Google Wallet.

Làm thế nào để thu hồi quyền truy cập?

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/ULc2gK, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng.

- Bước 2: Trong danh sách các ứng dụng đang được cấp quyền, bạn chọn Pokemon Go Release, nhấn Remove để gỡ bỏ quyền hạn.

Lấy lại quyền truy cập của ứng dụng Pokémon Go

Lấy lại quyền truy cập của ứng dụng Pokémon Go. Ảnh: Internet

- Bước 3: Theo thử nghiệm, sau khi lấy lại quyền Full account access, người viết vẫn có thể chơi Pokémon Go bình thường mà không gặp vấn đề. 

Trong khi chờ đợi nhà phát hành tung ra bản vá lỗi, người dùng có thể áp dụng cách trên để ngăn không cho Pokémon Go thu thập dữ liệu cá nhân, hoặc đăng ký tài khoản Trainer Club và bắt đầu chơi lại. 


Xem thêm:

 

Giới công nghệ Việt đã có thể tiếp tục săn tìm Pokemon - Sau vài ngày gián đoạn vì sự cố máy chủ, hôm nay người dùng Việt Nam đã có thể tiếp tục săn tìm pokemon như bình thường.


Theo phân tích từ công ty SensorTower, Pokémon Go đã đạt 7,5 triệu lượt tải về, trong đó có hơn 2 triệu người dùng cài đặt từ App Store.

Hiện tại, vấn đề này dường như chỉ ảnh hưởng đến người dùng iOS, phía công ty cho biết họ đang tích cực phát hành bản vá lỗi. 

 

Đọc thêm