Làm thế nào để sạc iPhone nhanh hơn?

1. Sử dụng bộ sạc chuyên dụng

Nhiều người thường có thói quen cắm sạc cho smartphone thông qua cổng USB trên laptop hoặc PC, tuy nhiên đây không phải là cách hiệu quả nhất để sạc iPhone, iPad. 

Thông thường cổng USB 1.0 hoặc 2.0 chỉ có khả năng cung cấp dòng điện khoảng 0,5 A, USB 3.0 thì cao hơn đôi chút với 0,9 A, trong khi đó bộ sạc chuyên dụng đi kèm iPhone là 1 A. Vì vậy, việc sạc thiết bị thông qua cổng USB trên máy tính sẽ khiến thời gian sạc pin kéo dài lâu hơn so với bình thường. Lưu ý, cổng USB type-C trên MacBook Retina 12 inch lại hỗ trợ đến 3 A. 


Xem thêm: 3 cách sửa lỗi iPhone bị đứng máy - Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải trường hợp thiết bị bỗng nhiên bị đơ và không thể thao tác. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


2. Sử dụng bộ sạc iPad

Bộ sạc iPad cung cấp dòng ra lên đến 2,1 A (12 W), nhanh hơn gấp đôi so với bộ sạc 1 A (5 W) của iPhone. Theo khuyến cáo của Apple, iPhone hoàn toàn có thể sử dụng bộ sạc của iPad. 

Cụ thể, iPhone 6 Plus có thể được sạc đầy trong khoảng hai giờ 30 phút khi sử dụng bộ sạc iPad, trong khi đó nếu sạc bằng bộ sạc đi kèm thì sẽ mất hơn ba giờ 45 phút. 

3. Sử dụng cáp Lightning của Apple

Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng cáp Lightning đi kèm sản phẩm hoặc những thiết bị được Apple chứng nhận. Những loại cáp sạc không rõ nguồn gốc có thể làm giảm tốc độ sạc hoặc gây hư hại cho thiết bị. 

Theo đó, những bộ sạc không chính hãng thường cung cấp dòng ra chỉ bằng một nửa, điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải mất gấp đôi thời gian để sạc đầy pin cho iPhone. 

4. Không sử dụng iPhone trong khi sạc

Việc sử dụng iPhone trong quá trình sạc sẽ làm tăng thời gian sạc pin. Để hạn chế, người dùng nên chuyển thiết bị sang chế độ máy bay (Airplane mode), tắt bớt các kết nối không cần thiết (Wi-Fi, Bluetooth…). Theo nhiều thử nghiệm, việc bật chế độ máy bay sẽ giúp bạn sạc smartphone nhanh hơn 40% so với chế độ bình thường.

Để kích hoạt, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Airplane mode (chế độ máy bay) > On (bật) hoặc thực hiện việc này trực tiếp ngay trên Control Center.

Nhìn chung, dưới đây là bốn mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn có thể sạc iPhone nhanh hơn. Hy vọng trong những phiên bản tiếp theo, Apple sẽ bổ sung tính năng “sạc nhanh” hoặc công nghệ tương tự như trên các dòng smartphone Android. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Thủ thuật đổi tên Facebook thành 1 chữ cực độc - Nếu muốn tạo sự khác biệt, người dùng có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để đổi tên Facebook thành một chữ. 


 

Đọc thêm