iPhone có thể mở khóa bằng khuôn mặt

Các bằng sáng chế mới sẽ cho phép người sử dụng iPhone và iPad có thể mở khóa thiết bị của họ chỉ đơn giản là sử dụng một “ảnh tự sướng”, thay vì phải sử dụng Touch ID hoặc bằng mã số. Hiện nay, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên các thiết bị Android đã có khá lâu, và iOS cũng có nhưng phải Jailbreak mới có thể dùng tính năng này.

Cách thức mở khóa màn hình cho bằng sáng chế có tên # 008994499 được hoạt động như sau: “Thiết bị di động có sẽ tự động khóa thiết bị bằng cách xác định rằng khuôn mặt của người sử dụng máy không trùng khớp với người sở hữu thiết bị. Các hình ảnh này được chụp bằng các camera trên máy và đối chiếu với hình ảnh được nhập vào hệ thống dữ liệu trước đó".

Nói cách khách, iPhone hoặc iPad sẽ chụp một số hình ảnh tại các khoảng thời gian được thiết lập trước để kiểm tra xem liệu bạn có đang sử dụng thiết bị hay không. Nếu nhận thấy người sử dụng không phải là bạn thì máy sẽ tự động khóa lại. Bằng sáng chế của Apple còn chỉ ra rằng camera vẫn có thể tiến hành kiểm tra hình ảnh kể cả khi bạn đang di chuyển và kết quả mang lại có độ chính xác khá cao.

Ngoài ra, Apple còn tiết lộ rằng, mở khóa bằng khuôn mặt không chỉ hoạt động riêng lẽ trên các thiết bị di động mà công ty còn phát triển lên các hệ thống khác. Có thể là trên hệ thống Apple Car trong tương lai.

Đọc thêm