Hậu quả của việc lạm dụng smartphone

Smartphone có thể giúp cho mọi thứ được tiến triển tốt hơn, tuy nhiên nó cũng rất dễ khiến bạn xao lãng công việc hoặc học tập, đặc biệt là đối với sinh viên. Ngoài các chức năng giao tiếp cơ bản, điện thoại thông minh ngày nay còn cung cấp rất nhiều ứng dụng bao gồm cả trò chơi và nhiều tiện ích mạng xã hội khác.

Hậu quả của việc lạm dụng smartphone là sinh viên sẽ dành ít thời gian vào công việc hay làm bài tập về nhà. Thay vào đó, đa số đều dành nhiều thời gian để chơi game hay tán gẫu với bạn bè, hoặc sử dụng điện thoại vào những việc ít quan trọng. Thậm chí, ngay cả khi có thông báo từ bạn bè trên mạng xã hội, nó cũng sẽ khiến bạn mất tập trung và bị cuốn theo cuộc trò chuyện đó.

Thời gian để làm việc hoặc ngủ sẽ bị thay thế bằng việc “đốt” thời gian trên smartphone, dẫn đến việc bị mất ngủ hoặc thiếu ngủ. Thêm vào đó, nhiều sinh viên thường có thói quen sử dụng smartphone để trả lời tin nhắn trong suốt thời gian học, việc này khiến mọi thứ sẽ bị xáo trộn và chất lượng học tập giảm sút.

Nhìn chung, việc sử dụng điện thoại thông minh quá nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập và sức khỏe của bạn. Do đó, chúng ta hãy cố gắng đặt điện thoại sang một bên khi bạn cần tập trung vào một việc gì đó. Hãy sử dụng smartphone đúng cách và là một người dùng thông minh.

Đọc thêm