Google tiến thêm một bước nữa về trợ lí ảo trên di động

Một trong những tính năng nổi bật nhất mà Google trình diễn trong sự kiện I/O 2015 chính là khả năng tra cứu thông tin thời gian thực. Tức là khi bạn đang theo dõi hay xem một thông tin nào đó xuất hiện trên màn hình, thay vì tìm hiểu “ngọn nguồn” của thông tin đó (mà thật sự bạn cũng không biết làm sao để tìm được nguồn gốc của thông tin trên), bạn chỉ việc “hỏi” Google Now, à-lê-hấp, câu trả lời ngay lập tức xuất hiện trên màn hình smartphone của bạn. Đó không còn là câu chuyện viễn tưởng của dân công nghệ nữa, mà đó chính là chức năng có thật, và được chính Google bổ sung cho trợ lí ảo của hãng. Hãy xem demo sau để hiểu thêm về tính năng này: 

Một ví dụ điển hình của khả năng trả lời theo thời gian thực là khi bạn đang nghe bài hát Nhớ Mùa Thu Hà Nội của Trịnh Công Sơn, nhưng lại không biết giọng ca tuyệt vời trình bày bài hát là ai? Hãy giữ nút home vài giây để kích hoạt trợ lí Google Now, và hỏi: “Ai đang hát bài này vậy?”, không cần đợi, đáp án ca sĩ Hồng Nhung sẽ ngay lập tức xuất hiện trên khung tìm kiếm Google Search. Tuyệt vời phải không?

Đáng tiếc là khả năng tuyệt vời này phải đến bản chính thức của Android 6.0 Marshmallow mới có, hoặc sớm hơn, là phiên bản lập trình viên Marshmallow Dev Preview 3. Lí giải cho việc này, Google trả lời rằng bộ api chính thức của chức năng này phải đến bản Android 6.0 mới được kích hoạt, tức là dù có tải bộ app Google Nows mới nhất thì bạn vẫn không thể sử dụng trên những thiết bị đang chạy phiên bản Android cũ hơn.

Những bạn đọc quan tâm và đang sử dụng những thiết bị của Google có thể lên diễn đàn công nghệ XDA tìm hiểu và cài đặt phiên bản Android mới nhất để thử nghiệm nhé.

Một số hình ảnh liên quan đến chức năng Google Now on Tap:

Google tiến thêm một bước nữa về trợ lí ảo trên di động ảnh 1
TÌm kiếm ứng dụng... bỗng nhiên xuất hiện trên màn hình

Google tiến thêm một bước nữa về trợ lí ảo trên di động ảnh 2
 Bạn không biết cầu thủ bóng chày xuất hiện trong ảnh là ai? Không lo, đã có Google Now on Tap!

Google tiến thêm một bước nữa về trợ lí ảo trên di động ảnh 3
Anh chàng Marcus Mariota là ai vậy?

Google tiến thêm một bước nữa về trợ lí ảo trên di động ảnh 4
Thấy ảnh một anh chàng đẹp trai trên mạng, muốn tìm thông tin của anh ta? Đã có Google Now on Tap

Đọc thêm