Giám đốc dự án Google X qua đời vì động đất

Đây được xem là một trong những trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử của quốc gia này. Sự tàn phá được ghi nhận trên khắp lãnh thổ Nepal, bao gồm thành phố Kathmandu và những trạm dừng chân dành cho dân leo núi ở xung quanh dãy Everest.

Một trong những trạm dừng chân bị ảnh hưởng chính là nơi mà vị giám đốc Google và 3 nhân viên của ông đang tạm trú. Nguyên nhân khiến ông Dan Fredinburg thiệt mạng là do chấn thương đầu rất nặng sau khi bi trượt ngã. Ba nhân viên còn lại không bị tổn thương nào nặng nề nào nên đã nhanh chóng được đưa về nhà. Trận động đất còn gây ra những trận lở tuyết khổng lồ, chôn vùi hàng chục nhà leo núi khắp các trạm dừng chân.

Bức ảnh cuối cùng của vị giám đốc tài ba của Google

Fredinburg vốn là một con người yêu thích thể thao hoạt động ngoài trời và là một nhà leo núi mạo hiểm đầy kinh nghiệm. Ông đã từng thực hiện dự án thu thập hình ảnh cho Google Maps, trong đó phải nói đến những búc ảnh nổi tiếng về dãy núi Everest,Kilimanjaro và Elbrus. Trước đó một ngày, Fredinburg vẫn thực hiện những bài huấn luyện tại trạm dừng chân, đồng thời không quên đăng những tấm ảnh “tự sướng” lên mạng xã hội Google Plus. Để bày tỏ sự thương tiếc và cảm phục về sự ra đi của Fredinburg, chị gái của ông đồng thời cũng là nhà phát ngôn chính thức của Google đã có vài lời như sau:“Dành tất cả những tình cảm và lời cảm ơn chân thành nhất đến những người đã và đang chia sẻ cuộc sống này với người đàn ông mạnh mẽ này”.

Trang cá nhân của nhà leo núi xấu số

Dưới sự dẫn dắt của trưởng dự án về bảo mật của Google, Lawernce You đã công bố rằng Google.org đã ủng hộ 1 triệu đô la nhằm khắc phục những hậu quả của trận động đất lịch sử này.

Đọc thêm