Giải pháp tăng tốc truy cập Internet

1. Cải thiện tốc độ 
Các máy chủ DNS bên thứ ba có thể đạt tốc độ nhanh hơn so với máy chủ ISP bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào vị trí địa lý và cả tốc độ máy chủ, do đó bạn nên chạy một công cụ benchmark DNS chuẩn như Namebench (https://code.google.com/p/namebench). 

Giải pháp tăng tốc truy cập Internet ảnh 1

Các nhà cung cấp DNS có tốc độ nhanh và bảo mật nhất hiện nay thường là Google DNS (8.8.4.4 hoặc 8.8.8.8) OpenDNS (208.67.222.222 hoặc 208.67.220.220).
2. Tính năng giám sát của cha mẹ (Parental Controls)
Nếu gia đình có trẻ nhỏ và muốn tạo các bộ lọc web hạn chế việc truy cập Internet, bạn sẽ có rất nhiều cách để thực hiện. Một trong những biện pháp dễ dàng nhất là thay đổi máy chủ DNS sang OpenDNS, nhằm ngăn chặn trẻ truy cập vào các trang web không phù hợp. 
3. Bảo vệ khỏi lừa đảo 
OpenDNS cũng cho phép bạn tạo bộ lọc để chặn các trang web lừa đảo. Những dịch vụ DNS khác thường không cung cấp tính năng này. Ví dụ, Google DNS không có tính năng lọc nội dung vì mục đích chính của dịch vụ chỉ là nâng cao tốc độ truy cập Internet. 

Giải pháp tăng tốc truy cập Internet ảnh 2 

4. Truy cập các dịch vụ bị khóa 

Các máy chủ DNS của bên thứ ba giúp bạn truy cập vào nhiều nội dung bị khóa từ một số dịch vụ trực tuyến như Facebook. Ví dụ, chuyển đổi máy chủ DNS sang Unblock-Us sẽ cho phép bạn truy cập vào các dịch vụ như Netflix, Hulu và BBC iPlayer, bất kể bạn đang ở đâu trên thế giới.
Để thay đổi DNS cực nhanh, bạn chỉ cần tải về phần mềm DNS Jumper tại địa chỉ http://goo.gl/sPG8av.

Đọc thêm