Facebook sẽ lại cho phép người dùng sử dụng tên giả?

Facebook sẽ lại cho phép người dùng sử dụng tên giả? ảnh 1

Vừa qua, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ cải tiến một số chính sách liên quan đến việc bắt người dùng sử dụng tên thật trên mạng xã hội, và sẽ áp dụng vào tháng 12 tới đây. 

Chính sách real names (tên thật) của Facebook đã gặp phải rất nhiều chỉ trích từ các thành viên của cộng đồng LGBTQ, cũng như những người dùng đã bị khóa tài khoản vì xài tên giả. 

Phó chủ tịch của Facebook, Alex Schultz cho biết công ty sẽ sớm bổ sung thêm nhiều công cụ mới nhằm xác định thông tin, bối cảnh của người dùng khi đăng ký tài khoản, qua đó để tìm hiểu kĩ hơn về các lý do tại sao họ lại không muốn xài tên thật. 

Facebook sẽ lại cho phép người dùng sử dụng tên giả? ảnh 2

Ngoài ra, khi ai đó báo cáo về việc tài khoản Facebook của bạn không sử dụng tên thật thì công ty cũng sẽ yêu cầu người đó đưa ra lý do. Điều này nhằm giảm bớt những vụ tiêu cực đã xảy ra trước đó, chẳng hạn như cứ có 5 người report thì bạn phải đổi tên, trong khi trước đó đã sử dụng tên thật. 
Mặc dù sẽ có những thay đổi, nhưng Facebook không có ý định loại bỏ chính sách này và vẫn tin đây là phương pháp tốt nhất để giữ cho nền tảng mạng xã hội này được an toàn hơn. “Khi mọi người sử dụng tên thật, họ sẽ có trách nhiệm hơn đối với những gì họ nói, hạn chế các vụ việc tiêu cực như spam, lừa đảo… xảy ra dưới một cái tên giả nào đó.” Schultz nói.

Đọc thêm