Đối phó với sự cố đứt cáp quang biển AAG

Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ tăng thêm 80Gbps (tuyến đi HongKong, Singapore)  để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm‎, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10-01-2015. Bởi vậy, các khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG.

Hiện nay, Viettel đang tiếp tục phối hợp với các đầu mối thuộc AAG đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, hàn nối cáp quang. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) sáng nay, ngày 5-1-2015 ảnh hưởng đến dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Đối với Viettel, sự cố không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin và kết nối trong nước.

Không chỉ Viettel, nhiều mạng khác cũng tìm cách đối phó với sự cố, theo một số nguồn thông tin, riêng với FPT Telecom, đơn vị này khuyến cáo khách hàng chỉ nên sử dụng dịch vụ internet quốc tế cho những công việc quan trọng và đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối Quốc tế gặp sự cố.

Đọc thêm