Đọ hiệu năng HTC One M9 và iPhone 6

Điều gì khiến cho các fan hâm mộ của iPhone… tiếp tục hâm mộ các sản phẩm đến từ “nhà Táo” từ năm này đến tháng nọ. Bí mật có lẽ nằm ở hiệu năng, tốc độ phản hồi trong thao tác và trên hết chính là sự… sang trọng đến từ thiết kế mà các sản phẩm của Apple mang lại.

Quay lại vấn đề chính của bài viết, lần này chúng ta sẽ được chứng kiến màn so tài của một trong những chiếc Android mới ra mắt và mạnh mẽ nhất trên thị trường, chiếc HTC One M9 với chiếc iPhone 6 đã gần nửa năm tuổi.

Tiến hành những chuẩn bị ban đầu trên cả 2 thiết bị

Màn so sánh hiệu năng giữa 2 chiếc smartphone này được thực hiện theo đúng quy trình mà trang PhoneArena đã từng thực hiện ở những lần so sánh trước. Nếu các bạn chưa rõ về quy trình này, tôi sẽ tóm tắt cho các bạn rõ:

  • Đầu tiên sẽ cài đặt các ứng dụng cần thiết vào cả 2 chiếc smartphone này
  • Sau đó sẽ tiến hành chạy lần lượt các ứng dụng trên
  • Trang PhoneArena sẽ đo thời gian khởi động các ứng dụng trên cả 2 máy
  • Điểm số sẽ được đưa ra bằng thời gian thực hiện những tác vụ này

Hai chiếc smartphone được tiến hành so sánh: HTC One M9 và iPhone 6

Để đảm bảo tính công minh cho bài test này (tất nhiên không thể bắt một cái dùng wifi, một cái dùng 4G được), mọi nhân tố bên ngoài như: WiFi, tài khoản Email, danh bạn… đều được dùng chung, hay nói cách khác là tương đồng giữa hai thiết bị. Và việc đầu tiên trước khi bắt đầu mọi bài test chính là: Khởi động lại cả 2 thiết bị.

Tiến hành so sánh

Không ngạc nhiên, chiếc M9 tỏ ra khá vượt trội trong những tác vụ ban đầu. Những ứng dụng mặc định của chiếc M9 (native app) tỏ ra nhanh hơn nhiều nếu so với đối thủ của nó, chiếc iPhone 6. Mặc dù sự chênh lệch là rất nhỏ, nhưng các bạn vẫn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt này. Có vẻ HTC đã làm rất tốt trong việc tối ưu các hiệu ứng chuyển tiếp, nên thời gian khởi động những ứng dụng trên đã tăng lên đáng kể.

HTC One M9 tỏ ra nhanh hơn ở các ứng dụng hệ thống.

Nhưng đó được xem là những chiến thắng hiếm hoi của HTC One M9 trong cuộc chiến này. Trong hầu hết những bài test còn lại, chiếc iPhone đều thắng, và còn có phần thắng vượt trội .Những ứng dụng từ bên thứ 3 như Facebook, Twitter,.. dường như vẫn chưa được tối ưu tốt trên nền tảng Android, hay ít nhất là trên chiếc HTC One M9. Và một lần nữa Apple lại chứng minh cho mọi người thấy, cấu hình trên một chiếc smartphone không phải là tất cả.

Nhưng tại chiến trường “ứng dụng bên thứ 3”, HTC M9 là tỏ ra thua sút khá nhiều.

Nhìn chung, hai chiếc smartphone đều tỏ ra rất mượt mà trong mọi thao tác, trải nghiệm người dùng rất tuyệt vời. Khá đáng tiếc là chiếc HTC One M9 vẫn chưa vượt qua cái bóng quá lớn của chiếc iPhone 6. Có lẽ HTC sẽ “phục hận” với chiếc HTC One M10 vào năm sau?

Điểm chung cuộc của bài đánh giá:

  • HTC One M9 (Android 5.0.2): 6.5 điểm, tổng thời gian thực hiện bài test 48.81s.
  • iPhone 6 (iOS 8.3): 8.5 điểm, tổng thời gian thực hiện bài test 36.73s.

HTC vẫn còn phải cố gắng nhiều để theo kịp Apple

Toàn bộ nội dung bài test nằm trong video bên dưới:

Đọc thêm