Dễ mất tài khoản Facebook vì tò mò


Dẹp chưa xong “ông chú ở Viettel”, “bà cô ở Mobifone” thì giờ người dùng còn phải đối mặt với nạn spam tin nhắn lừa đảo, cũng như hình thức đánh cắp tài khoản Facebook bằng cách tạo các sự kiện tặng áo đôi, nhẫn cặp.

Dễ mất tài khoản Facebook vì tò mò ảnh 1Sự kiện lừa đảo tặng áo cặp, nhẫn cặp - Ảnh: MH

Cách đây vài hôm, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng cảnh giác với bạn đọc một số hình thức lừa đảo trên mạng xã hội trong bài viết Quay cuồng với nạn lừa tiền trên Facebook. Thì nay lại tái diễn thêm tình trạng tặng 30.000 áo đôi tình yêu chỉ với vài thao tác đơn giản.
Khi thử truy cập vào Event (sự kiện) tặng áo đôi do kẻ gian lập ra, người viết nhận thấy hình thức lừa đảo này vốn đã có từ rất lâu, nhưng không hiểu sao vẫn có nhiều người nhẹ dạ, hám lợi đến nỗi bị lừa mất cả tiền bạc và tài khoản Facebook.
Dễ mất tài khoản Facebook vì tò mò ảnh 2Tin nhắn lừa đảo nhưng vẫn khiến nhiều người hám lợi làm theo - Ảnh: MH
Để được tặng áo, người dùng cần phải truy vào trang web https://aodoitinhyeu-tavanhai.c9.io/, sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập và hưởng ứng sự kiện tình yêu Facebook 2015? Một cách thức lừa đảo khá sơ đẳng nhưng không hiểu sao vẫn có tới hơn 1.000 người tham gia và “Hoàn thành bước 1”.
Chỉ cần bạn đăng nhập vào trang web đó là ngay lập tức sẽ mất tài khoản Facebook, chưa kể kẻ xấu hoàn toàn có thể lấy tài khoản của bạn để đi lừa tiếp những người khác.

Dễ mất tài khoản Facebook vì tò mò ảnh 3
Trang đăng nhập giả mạo - Ảnh: MH

Khi tìm hiểu kĩ hơn thông tin về Fanpage tổ chức ra sự kiện này thì thấy nó chỉ mới được lập ra cách đây 2 ngày, không có thông tin và tên tuổi, cũng chẳng có nội dung gì?! Không hiểu sao vẫn lừa được rất nhiều người, khiến cho tình trạng này cứ liên tục tiếp diễn và lan rộng mà không có điểm dừng.
Để hạn chế nạn lừa đảo trên mạng xã hội, người dùng nên nhớ một điều rằng không sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập tùy tiện, tránh tình trạng bị mất tài khoản và trở thành công cụ của kẻ gian, đồng thời hãy report với Facebook các trang web lừa đảo để giảm bớt tình trạng này.

Đọc thêm