Đa số chúng ta đều sạc smartphone sai cách

Công ty pin Cadex đã mô tả chi tiết vấn đề rất rõ ràng như sau: “Các chất hóa học bên trong pin Lithium-ion trên smartphone rất nhạy cảm, đặc biệt là khi bạn chờ điện thoại gần hết pin rồi mới sạc luôn một lần cho đầy, việc này về lâu dài sẽ làm tổn hại đến tuổi thọ pin.”
1. Đừng cắm sạc liên tục khi pin đã đầy
Theo Battery University, việc cắm sạc smartphone qua đêm sẽ có thể gây hại cho pin về lâu dài. Bởi lẽ một khi điện thoại đã được sạc đầy pin thì dòng điện đầu vào sẽ chỉ “nhỏ giọt” để giữ cho smartphone luôn ở mức 100%, điều này sẽ khiến pin luôn trong trạng thái “căng thẳng”, bào mòn các chất hóa học bên trong.
Battery University đã đưa ra một loạt các dẫn chứng khoa học để giải thích lý do tại sao, tạm tóm tắt như sau: “Khi sạc đầy, bạn hãy tháo pin khỏi bộ sạc, đây giống như việc thư giãn cơ bắp sau khi đã tập thể dục vất vả. Ai cũng sẽ mệt khi phải hoạt động liên tục mà không được nghỉ ngơi, kể cả đó là pin.”

Đa số chúng ta đều sạc smartphone sai cách ảnh 1

2. Cắm sạc smartphone bất cứ khi nào có thể 
Pin Li-ion không cần phải được sạc đầy một lần, thay vào đó, người dùng thấy tiện lúc nào thì sạc lúc đó, và tốt nhất là trong khoảng từ 50 – 80%. Đây được xem là cách tốt nhất để sạc pin cho smartphone, bởi nó không làm pin “căng thẳng”, ít nóng, đồng thời có thể giúp bạn sử dụng điện thoại liên tục trong một ngày dài. 

Đa số chúng ta đều sạc smartphone sai cách ảnh 2

3. Nên sạc pin trong môi trường mát mẻ

Pin trên smartphone rất nhạy cảm với nhiệt độ, do đó nếu thấy thiết bị quá nóng khi sạc, bạn hãy mang nó sang một nơi khác có nhiệt độ thấp hơn. 

Đọc thêm