Cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” hút người tham gia

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã tổ chức trận chung kết cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” khu vực miền Đông Bắc Bộ với sự tham gia của 3 trường: THCS Thị Trấn Neo - Bắc Giang, trường THCS Nguyễn Tất Thành - Hưng Yên và trường THCS Mạo Khê 2 - Quảng Ninh.

 Đội đoạt giải nhất củ cuộc thi

Kết thúc trận chung kết, trường THCS Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc; giải Nhì thuộc về đội của trường THCS Thị Trấn Neo và giải Ba thuộc về trường THCS Mạo Khê 2.

Đây là trận Chung kết cuối cùng trong tổng số 5 trận Chung kết khu vực trong khuôn khổ cuộc thi. Bốn trận Chung kết trước diễn ra tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Kiên Giang đã thành công tốt đẹp với chiến thắng lần lượt của các trường: THCS Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc (Khu vực phía Bắc); THCS Mạc Đĩnh Chi - Tây Ninh (Khu vực miền Đông Nam Bộ); THCS Nguyễn Khuyến - Đà Nẵng (Khu vực miền Trung) và THCS Lê Ngọc Hân - Tiền Giang (Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long).

 

Đội cổ vũ của các trường

“Đỉnh núi trí tuệ” là cuộc thi giải toán qua mạng Internet (Violympic) được tổ chức trên 15 tỉnh thành khắp cả nước, dành cho học sinh khối THCS, do Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) thực hiện.

Các bài thi được thiết kế nhằm giúp các em học sinh làm quen với đề thi thực tế cũng như nâng cao kĩ năng cần thiết như làm việc nhóm, tính toán nhanh không cần máy tính. Mỗi đội gồm có 05 thành viên, là những học sinh giỏi toán đến từ các khối khác nhau, đại diện cho trường tham dự cuộc thi tại mỗi tỉnh. 

Tổng giá trị tiền mặt và những phần quà bằng hiện vật dành cho các đội chơi lên đến trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, FPT Telecom còn thực hiện hỗ trợ gần 100 triệu đồng chi phí đi lại và ăn ở cho các đội chơi tham gia vào vòng chung kết tại các khu vực.

Trong 3 năm qua, “Đỉnh núi trí tuệ” đã được tổ chức tại 120 trường THCS trên toàn quốc, ước tính số lượng phụ huynh và học sinh được tiếp cận với phương thức học toán trên Internet lên đến con số trên 500.000 người. Ngoài ra, cuộc thi cũng đã góp phần làm gia tăng số người tham gia trên trang www.violympic.vn lên đến hơn 18 triệu thành viên.

Đọc thêm