Chrome sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề Internet bị chậm

Việt Nam có gần phân nửa dân số được tiếp xúc với Internet, tuy nhiên có một nghịch lý rằng tốc độ mạng trung bình ở nước ta chỉ là 2MB, và xếp hạng 102 trên thế giới, đồng thời đứng chót bảng khi so sánh với các nước bạn trong khu vực. Lí do là bởi cơ sở hạ tầng mạng và cáp quang biển vẫn chưa được chú trọng phát triển, tốc độ 3G quá chậm và mắc, trong khi 4G vẫn chưa được triển khai. 
Nếu thường xuyên sử dụng kết nối Internet chậm, hẳn là bạn sẽ luôn cảm thấy bực bội vì những phiền toái mà nó gây ra, đơn cử như gửi email chậm, xem phim bị giựt, mất nhiều thời gian để tải trang, đặc biệt là những trang web có nhiều hình ảnh

Chrome sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề Internet bị chậm ảnh 1
Kích hoạt chế độ tiết kiệm dữ liệu trên Google Chrome. Ảnh: MH 

Để hạn chế các vấn đề kể trên, người dùng có thể cài đặt trình duyệt Chrome cho Android tại địa chỉ https://goo.gl/FWS5J, đồng thời kích hoạt chế độ Data Saver nhằm tiết kiệm dữ liệu và tăng tốc độ tải trang trong phần cài đặt trình duyệt.

Ý tưởng đằng sau tính năng này khá đơn giản, một khi được kích hoạt, Chrome sẽ luôn kiểm tra kết nối Internet của người dùng, nếu phát hiện tốc độ quá chậm, trình duyệt sẽ tự động không tải bất kì hình ảnh nào. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể xem được hình ảnh thông qua nút Load Images nằm ở phía cuối trang. 

Chrome sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề Internet bị chậm ảnh 2 

Lưu ý, tính năng Load Images hiện tại chỉ mới được cung cấp sẵn cho người dùng Chrome ở Ấn Độ và Indonesia, và các quốc gia khác sẽ được triển khai vào tháng tới (Data Saver thì đã có sẵn). Nhìn chung, với tính năng Data Saver, người dùng ngoài việc tiết kiệm được dữ liệu 3G đắt đỏ thì còn có thể tải trang web nhanh hơn.


Xem thêm:

 

Tiết kiệm chi phí 3G đắt đỏ khi xem video YouTube - Nếu đang sử dụng các gói cước 3G đắt đỏ, người dùng có thể áp dụng thủ thuật sau để tiết kiệm tối đa dữ liệu khi xem video trên YouTube.


Đọc thêm