Chống mất cắp xe máy kiểu mới

Xe máy là thứ là vật dụng khó có thể thiếu trong gia đình mỗi người dân TP. Đặc biệt sau khi trộm xe, kẻ gian mang đi đến các điểm tiêu thụ xe gian “rã” ngay sau đó. Đây là thủ đọan rất xảo quyệt của những đường dây “đá xế” chuyên nghiệp. Thời gian qua, lực lượng CA đã tăng cường truy bắt nhiều băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy, đồng thời cũng đã in nhiều tờ rơi nêu rõ thủ đọan và một vài biện pháp phòng ngừa trộm xe cũng như đưa ra những phương án để người dân phòng ngừa kẻ gian như sử dụng khóa càng, gắn còi báo động…nhưng vẫn tình trạng trộm xe vẫn không thuyên giảm.

Trong thời buổi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, theo đánh giá của nhiều điều tra viên thì việc gắn thiết bị định vị sẽ có giá trị tích cực trong việc phát hiện và bắt giữ các vụ trộm cắp xe gắn máy nhất. Điển hình là vào lúc 10 giờ ngày 4-3-2015 nhân viên  công ty Viettel tên Nguyễn Thế Anh mượn xe máy SIRIUS BS: 54H4 – 8689 của một đồng nghiệp tên Phạm Văn Khoa để đi lắp đặt dịch vụ cho khách hàng tại chung cư Đào Duy Từ P14, Q10. Sau gần năm phút thì chủ nhà mới phát hiện chiếc xe trước nhà bị mất. Lập tức, Thế Anh gọi về cho chủ xe là Phạm Văn Khoa bật định vị, phát hiện kẻ gian đang cùng chiếc xe đi theo lộ trình Thành Thái - Tô Hiến Thành - Đồng Nai - Tam Đảo - Trường Sơn - CMT8 - Trần Văn Đang và dừng lại ở hẻm 247 Trần Văn Đang Q3. Ngay sau đó, những nhân viên trong công ty Viettel đã trình báo và phối hợp với lực lượng Công an Quận 3, bắt quả tang kẻ gian cùng chiếc xe bị mất tại địa chỉ trên. Đặc biệt, CAQ3 xác định chiếc xe hai đối tượng sử dụng để đi trộm xe máy của anh Khoa là chiếc xe hiệu Nouvo, cũng là vật chứng của một vụ trộm.
Phòng ngừa trộm cắp là một biện pháp mà CA rất mong quần chúng nhân dân phát huy để hạn chế các vụ trộm cắp tài sản. Qua vụ việc cụ thể trên, thiết nghĩ mỗi người dân nên tìm cho mình cùng gia đình một biện pháp hữu ích để phòng ngừa và phát hiện tội phạm một cách nhanh chóng. Đó cũng là cách để hạn chế tội phạm trong các khu dân cư hiện nay.

Đọc thêm