Chặn triệt để tin nhắn quảng cáo và các cuộc gọi quấy rầy

Chắc hẳn là mỗi ngày chúng ta phải thường xuyên nhận rất nhiều tin nhắn quảng cáo, mua bán SIM hoặc bảo hiểm... Làm thế nào để ngăn chặn việc này?

Tải ứng dụng đọc báo Kỷ Nguyên Số tại https://goo.gl/mJ6jxX - #kynguyenso 

1. Blacklist App (https://goo.gl/zQtBl)

Blacklist cung cấp khá nhiều tính năng độc đáo, cho phép bạn chặn các số điện thoại không mong muốn từ danh bạ hoặc nhập vào một số bất kỳ. 

Để chặn tin nhắn quảng cáo, bạn chạm vào mục SMS+ và cài đặt ứng dụng tương ứng. Tính năng Text Filter cho phép chặn tin nhắn văn bản dựa vào nội dung do người dùng thiết lập. Ví dụ bạn có thể thêm vào từ khóa “bảo hiểm” để ứng dụng tự động chặn khi thấy các tin nhắn quảng cáo có chứa từ khóa này.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sao lưu/phục hồi tất cả thiết lập của ứng dụng chỉ với một cú nhấp chuột. 

Chặn triệt để tin nhắn quảng cáo và các cuộc gọi quấy rầy ảnh 1
Dễ dàng chặn tin nhắn quảng cáo trên smartphone. Ảnh: MH

2. TrueCaller (https://goo.gl/ljEHn)

TrueCaller cho phép chặn cuộc gọi và tin nhắn không mong muốn chỉ với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy nhập vào số điện thoại cá nhân và đăng ký một tài khoản miễn phí để bắt đầu.

Mục Call là nơi để chặn các số vừa gọi hoặc có trong danh bạ, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng chữ i, sau đó nhấn Block & Report. Nếu muốn chặn một số bất kỳ, bạn hãy chuyển sang mục Search ở ngay bên cạnh, tương tự như vậy cho phần tin nhắn.

Chặn triệt để tin nhắn quảng cáo và các cuộc gọi quấy rầy ảnh 2
Chặn cuộc gọi quấy rầy thông minh hơn với TrueCaller. Ảnh: MH

3. Chặn cuộc gọi và tin nhắn (http://goo.gl/9uHfsV)

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn cần phải thiết lập ứng dụng này làm trình SMS mặc định. Mục Danh sách chặn là nơi để thêm vào các số điện thoại cần chặn từ danh bạ, từ nhật ký cuộc gọi hoặc một số bất kỳ bên ngoài.

Khi đã hoàn tất, bạn đánh dấu chọn vào các tính năng như chặn cuộc gọi hoặc chặn tin nhắn rồi nhấn thêm để lưu lại. Ngoài ra, chương trình cũng hỗ trợ người dùng chặn tin nhắn có chứa từ khóa hay các nội dung quảng cáo dễ dàng.

Chặn triệt để tin nhắn quảng cáo và các cuộc gọi quấy rầy ảnh 3
Ứng dụng chặn tin nhắn và cuộc gọi đa tính năng. Ảnh: Internet

Vì phải đặt chương trình làm ứng dụng nhắn tin mặc định nên ứng dụng sẽ xuất hiện thêm một mục là SMS. Đây cũng là nơi quản lý toàn bộ tin nhắn trên thiết bị, sau này để gửi một tin nhắn mới bạn chỉ cần truy cập vào đây và soạn thảo như bình thường.

Đối với người dùng iOS thì mọi thứ phức tạp hơn, bạn phải truy cập vào phần Phone, chạm vào biểu tượng chữ i ở bên phải số điện thoại cần chặn và chọn Block this Caller > Block Contact để hoàn tất.

Tương tự đối với việc chặn tin nhắn rác, bạn cũng vào phần Messages để chặn từng số nhắn tin. Tuy nhiên, cách này có thể sẽ chưa triệt để vì đa số tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác thường được gửi từ nhiều số khác nhau. Do đó, tốt hơn hết là bạn hãy chặn theo từ khóa bên trong tin nhắn hoặc cài đặt ứng dụng iBlacklist từ Cydia.

 

Đọc thêm