Cách xóa dữ liệu cá nhân trên Facebook và Google

Tuy nhiên, đôi khi đây cũng chính là nguyên nhân khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi vì những thông tin thị phi. Dưới đây là giải pháp để xóa tài khoản Facebook, Google và Yahoo cùng toàn bộ dữ liệu tương ứng mà bạn không muốn dùng tiếp.

Với các tài khoản Facebook, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/settings, nhấp vào mục Security (bảo mật) > Deactivate your account (vô hiệu hóa tài khoản), nhập mật khẩu khi được yêu cầu. Sau khoảng thời gian 15 ngày không đăng nhập, Facebook sẽ tự động xóa tài khoản và toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, video, danh sách bạn bè…

Người dùng nên xóa các tài khoản mạng xã hội có chứa các thông tin cá nhân nhạy cảm. Ảnh: INTERNET

Nếu không muốn sử dụng các dịch vụ của Google, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang quản lý tài khoản tại địa chỉ https://myaccount.google.com, nhấp vào mục Delete your account or services (xóa tài khoản hoặc dịch vụ của bạn) ở góc phải bên dưới. Tại đây sẽ bao gồm hai lựa chọn cho phép bạn xóa một phần tài khoản (Gmail, YouTube và Google+) hoặc xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân liên quan đến Google.

Sau nhiều lần bị tin tặc tấn công và làm lộ thông tin 1 tỉ tài khoản, người dùng đã bắt đầu quay lưng với Yahoo. Nếu lo ngại thông tin cá nhân bị rò rỉ sau các cuộc tấn công, người dùng Yahoo có thể xóa tài khoản bằng cách truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/t4Hzng, sau đó tiến hành đăng nhập. Cuối cùng, người dùng chỉ cần nhập mã capcha tương ứng vào khung trống rồi nhấn Terminate this Account để hoàn tất việc xóa tài khoản.

Đọc thêm