Cách truy tìm thông tin số điện thoại lạ

Với cơ sở dữ liệu lên đến 2 tỉ số điện thoại, Truecallersẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được thông tin của một người bất kỳ thông qua số điện thoại chưa lưu vào máy. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thêm một số tính năng như chặn cuộc gọi và tin nhắn quảng cáo…

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Truecaller tại địa chỉ https://goo.gl/ljEHn. Giao diện của Truecaller khá đơn giản với ba thẻ chính là Call, SearchBlock. Để tra cứu thông tin của một người bất kỳ, bạn hãy chuyển sang thẻ Search rồi nhập vào số điện thoại cần tìm. Theo thử nghiệm thì đa phần Truecaller đều tìm được thông tin như tên nhà mạng, email và một vài thông tin khác.

Bạn có thể truy lùng số điện thoại lạ với Truecaller. Ảnh: M.HOÀNG

Nếu đây là các số điện thoại quấy rối, mời chào mua SIM, quảng cáo… bạn có thể chọn Block & Report để chặn, đồng thời gửi báo cáo lên Truecaller để các nhà phát triển bổ sung vào cơ sở dữ liệu.

Tự động tra cứu thông tin liên quan. Ảnh: M.HOÀNG

Thẻ Call là nơi hiển thị toàn bộ cuộc gọi đến/đi trên điện thoại, cho phép bạn quay số cũng như truy cập nhanh vào danh bạ thông qua các nút chức năng nằm ở dưới cùng. Ngoài ra, khi bạn trượt lên xuống, Truecaller cũng sẽ tự động quét qua các số lạ để xác định thông tin, nếu tìm được ứng dụng sẽ đánh dấu bằng chữ True ở ngay bên cạnh.

Truecaller tích hợp sẵn các số chuyên đi quảng cáo và chặn giúp bạn. Ảnh: M.HOÀNG

Để chặn các số điện thoại đang gây rối, bạn hãy chuyển sang thẻ Block rồi chạm vào biểu tượng dấu cộng để chặn các đầu số không mong muốn nhận. Ứng dụng có cả trên Android và iOS, tuy nhiên giao diện hay nền tảng có một vài điểm khác biệt.

Dễ dàng chặn các số điện thoại quấy rối. Ảnh: M.HOÀNG

Đọc thêm