Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Android

Trình duyệt mặc định trên máy thường khá đơn giản và không có nhiều tính năng hữu ích như Google Chrome, Firefox hay Dolphin (không khuyến cáo người dùng cài UC Browser vì có nguy cơ bị theo dõi cao, xem thêm bài viết Xài UC Browser coi chừng mất tài khoản ngân hàng.)
1) Android 6.0 Marshmallow
Với Android 6.0, Google đã bổ sung thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi các ứng dụng mặc định trên máy vô cùng nhanh, đơn cử như trình duyệt, trình quay số, tin nhắn hay trợ lý ứng dụng. 
Đầu tiên, bạn chỉ cần vào Settings > Apps > Apps default, sau đó chọn vào từng mục và thay đổi lại tùy ý. Tuy nhiên, đôi khi ở những dòng máy khác thì tính năng này lại nằm trong phần Settings > Install apps > Defaults.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Android ảnh 1
 Lựa chọn ứng dụng mặc định trong phần Defaults. Ảnh: MH

2) Android 5.1 Lollipop trở xuống
Nếu bạn đang sở hữu các thiết bị chạy nền tảng Android từ 5.1 trở xuống, người dùng cần phải vào Settings > Applications > All apps và tìm đến phần trình duyệt mặc định, lạ thay là ứng dụng này thường không có tên rõ ràng mà chỉ được gọi chung là Browser. 
Sau đó chọn Clear cacheClear data để xóa toàn bộ dữ liệu và bộ nhớ cache trên trình duyệt. Kéo xuống bên dưới rồi nhấn Clear default để xóa tính năng mặc định. Bây giờ, khi nhấn vào một liên kết bất kỳ, nó sẽ hỏi bạn muốn mở ra với trình duyệt nào, bạn hãy đánh dấu vào ô Remember my choice rồi chọn trình duyệt cần sử dụng, chẳng hạn như Chrome hoặc Flynx.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Android ảnh 2
 Lựa chọn trình duyệt ưa thích làm mặc định. Ảnh: MH

Đọc thêm