Cách tạo avatar và ảnh cover Facebook “kiểu mẫu”

Hiện tại có rất nhiều cách để tạo ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook theo dạng kiểu mẫu, tuy nhiên đơn giản nhất, bạn có thể cài đặt ứng dụng Avatar kiểu mẫu (https://goo.gl/U9nR0f) trên Android hoặc truy cập trực tiếp vào https://consutu.com/ để thực hiện ngay trên nền web. 

1. Avatar kiểu mẫu

Ứng dụng có giao diện khá đơn giản, cung cấp hai tính năng chính để người dùng lựa chọn gồm Avatar kiểu mẫu (ảnh đại diện) và Cover kiểu mẫu (ảnh bìa). Phần Title 1 sẽ là nơi để nhập tên và Title 2 là nơi nhập chữ “kiểu mẫu” nhỏ nằm ngay bên dưới, hoặc bất kì từ nào bạn thích. Khi hoàn tất, bạn hãy nhấn vào nút Xong để hình ảnh tự động lưu vào thư viện.

Cách tạo avatar và ảnh cover Facebook “kiểu mẫu” ảnh 1
Dễ dàng tạo ảnh bìa và ảnh đại diện kiểu mẫu trên smartphone. Ảnh: MH

Lưu ý, nếu gõ quá chữ trong phần Title 1 quá dài, ứng dụng sẽ không thể hiển thị. 

2. Thực hiện trực tiếp trên nền web

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://consutu.com/, nhập tên tương ứng rồi chọn ảnh đại diện (Avatar) hoặc ảnh bìa (Cover), thiết lập màu sắc mong muốn. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần đánh dấu chọn vào ô Tôi không phải là người máy rồi nhấn Tạo ảnh.

Cách tạo avatar và ảnh cover Facebook “kiểu mẫu” ảnh 2
Thực hiện trực tiếp ngay trên nền web. Ảnh: MH

Nếu cảm thấy mọi thứ quá đơn điệu, bạn có thể lên mạng kiếm file psd mẫu, sau đó về chỉnh sửa lại bằng phần mềm photoshop trên máy tính hoặc ứng dụng GIMP trên web (https://goo.gl/WnA7Yi). Chẳng hạn như thêm một số thông tin về thương hiệu, biểu tượng nhận dạng…

Dưới đây là một số ảnh mẫu mà bạn có thể tham khảo: 

Cách tạo avatar và ảnh cover Facebook “kiểu mẫu” ảnh 3
Ảnh đại diện kiểu mẫu. Ảnh: MH

Cách tạo avatar và ảnh cover Facebook “kiểu mẫu” ảnh 4
Ảnh bìa kiểu mẫu. Ảnh: MH

Đọc thêm