Cách kích hoạt tính năng upload ảnh Full HD cho Facebook

Trước đây, để tải ảnh có độ phân giải cao (2048px) lên Facebook, người dùng thường phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba như CloudHD, Pixlr Express… Tuy nhiên, các rắc rối này đang dần được gỡ bỏ, giúp bạn có thể tải ảnh nhanh hơn lên Facebook mà vẫn giữ nguyên chất lượng.

1. Android

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Google Play và cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất. Sau đó vào phần Settings > App Settings rồi kích hoạt tùy chọn Upload HD Photos.

Lưu ý, tính năng này hiện tại chỉ mới được thử nghiệm trên một số người dùng tại Việt Nam. Nếu đang xài phiên bản Facebook mới nhất mà vẫn chưa có tính năng này thì bạn cần phải chờ thêm một thời gian nữa.

Cách kích hoạt tính năng upload ảnh Full HD cho Facebook ảnh 1
Kích hoạt tùy chọn Upload HD Photos. Ảnh: Internet

2. iOS

Nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad, iPod), bạn hãy vào mục Settings của ứng dụng Facebook, tìm đến phần Videos and Photos rồi kích hoạt cả hai tùy chọn Upload HD ở mục video và photo. Kể từ bây giờ, người dùng đã có thể đăng ảnh và video có độ phân giải cao lên Facebook mà không bị nén lại.

Cách kích hoạt tính năng upload ảnh Full HD cho Facebook ảnh 2
Bật tính năng upload ảnh và video có độ phân giải cao cho iOS. Ảnh: Internet

Theo thử nghiệm của người viết, khi đăng một bức ảnh có độ phân giải 4288 x 2848 lên Facebook thì nó đã bị crop lại chỉ còn 2048 x 1360, vẫn còn rất nét so với bình thường chỉ là 960px.

Cách kích hoạt tính năng upload ảnh Full HD cho Facebook ảnh 3
Ảnh đưa lên sẽ bị crop lại thành 2048px. Ảnh: MH

 

Đọc thêm