Biến webcam thành “mắt thần” giám sát


1) Plug-and-Play Streaming Cameras
Google Nest Cam là một giải pháp kết nối plug-and-play (cắm là sử dụng), người dùng chỉ cần kết nối thiết bị với internet, đăng nhập bằng tài khoản tương ứng là đã có thể theo dõi nhà cửa từ xa thông qua trình duyệt hoặc smartphone. Nếu sử dụng thêm tính năng ghi âm theo thời gian thực, bạn cần phải trả một khoản phí 220.000 đồng/tháng (10 USD), ngoài ra, các tập tin video sẽ được lưu trữ trên đám mây riêng của dịch vụ nên cực kì an toàn. 

Biến webcam thành “mắt thần” giám sát ảnh 1

2) IP Cameras
So với cách trên thì những bước thiết lập trên IP camera có phần phức tạp hơn, nhưng người dùng có thể chọn nơi lưu trữ video là ổ cứng, các thiết bị NAS (Network attached storage) hoặc máy tính mà bạn thiết lập là máy chủ. Ngoài ra, nhiều thiết bị còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro SD để mở rộng dung lượng lưu trữ, đặc biệt người dùng hoàn toàn có thể truy cập và theo dõi nhà cửa từ xa thông qua trình duyệt. Nhìn chung, các thiết bị IP camera thường có giá rẻ hơn so với các giải pháp plug-and-play như Nest Cam. 

Biến webcam thành “mắt thần” giám sát ảnh 2

3) Webcam
Nếu không có tài chính dư dả, bạn có thể tận dụng ngay chiếc webcam rời và kết nối nó với máy tính thông qua cổng USB là đã có thể ghi âm và theo dõi mọi thứ đang diễn ra xung quanh. Webcam đa phần có giá rẻ hơn cả IP camera bởi nó không được trang bị các tính năng quan trọng như quan sát ban đêm, tuy nhiên nếu dùng “chữa cháy” thì khá ổn.

Biến webcam thành “mắt thần” giám sát ảnh 3

Bên cạnh đó, thay vì bỏ đi những chiếc smartphone Android đã cũ, người dùng có thể tận dụng các thiết bị này để biến nó thành một chiếc camera an ninh với Wi-Fi và các phần mềm hỗ trợ. Nhìn chung mỗi loại thiết bị đều có ưu và nhược điểm riêng, với các thiết bị như Nest Cam, bạn sẽ có thêm tính năng quay video HD, quan sát vào ban đêm,… và ngược lại. 

Đọc thêm