Biến smartphone thành remote cho máy ảnh DSLR

Nếu là một người thích chụp ảnh và thường xuyên có những tấm hình phơi sáng, chắc hẳn là bạn sẽ nghĩ đến việc sắm cho mình một chiếc remote hồng ngoại. Mặc dù giá thành của nó không hề cao, nhưng tại sao lại phải tốn tiền trong khi smartphone hoàn toàn có thể làm được việc này.

Tải ứng dụng DSLR Remote tại địa chỉ https://goo.gl/tQrytD.

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy chạm vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải và chọn Settings. Di chuyển đến mục Camera để lựa chọn lại mẫu máy ảnh cần kết nối, có thể kể đến như là Nikon, Canon, Pentax, Sony,… 

Biến smartphone thành remote cho máy ảnh DSLR ảnh 1

Quay trở lại giao diện chính, người dùng sẽ có bốn lựa chọn là Remote, Timer, Random và HDR. Trong phần Remote, bạn sẽ thấy xuất hiện nút S hoặc 2S (chụp ảnh sau 2 giây), các lựa chọn ở đây nhiều hay ít còn tùy thuộc vào việc thiết bị của bạn hỗ trợ đến đâu. Sau đó, người dùng cần quay lại máy ảnh để cấu hình cho nó sử dụng bằng remote thông qua các nút nhấn bên ngoài hoặc dòng lệnh bên trong menu. 

Biến smartphone thành remote cho máy ảnh DSLR ảnh 2

Cuối cùng, bạn chỉ việc hướng smartphone vào chiếc máy ảnh và chạm nút S để chụp ngay lập tức. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sử dụng điện thoại như một chiếc điều khiển quay phim, thậm chí là cả chế độ chụp bằng âm thanh hoặc HDR.

Đọc thêm