Biến bài viết thành cửa sổ trò chuyện trên Facebook

Trước đây, bạn phải mở bài viết thì mới có thể trả lời bình luận hoặc gửi sticker cho bạn bè. Tuy nhiên, vừa qua Facebook đã bổ sung tính năng Tab bài viết, cho phép người dùng tương tác nhanh hơn bằng cách hiển thị bài viết như một cửa sổ trò chuyện thông thường.


Xem thêm: Mẹo thay đổi giao diện Facebook không nên bỏ quaTiện ích Fabulous cho phép người dùng thay đổi mọi thứ trên Facebook từ giao diện, màu sắc, ảnh nền, font chữ… chỉ với vài thao tác đơn giản. 


Tính năng Tab bài viết cho phép người dùng dễ dàng tương tác với bạn bè. Ảnh: MINH HOÀNG

Tính năng này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian, tuy nhiên đôi khi nó cũng gây ra những phiền phức không đáng có. Làm thế nào để vô hiệu hóa tình trạng trên?

Nếu muốn biến một bài viết bất kỳ thành cửa sổ trò chuyện, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc phải bài viết và chọn Show in Tab (hiển thị trong tab) hoặc Pin in Tab (ghim vào tab).

Biến một bài viết thành cửa sổ trò chuyện. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tắt một tab bài viết bất kỳ, bạn chạm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải cửa sổ trò chuyện và chọn Hide this Tab (ẩn tab này). Lúc này sẽ có hai tùy chọn xuất hiện cho phép người dùng tắt cửa sổ nhưng vẫn nhận thông báo bài viết hoặc tắt toàn bộ. Lưu ý, tùy chọn này chỉ ẩn đúng cửa sổ bạn đang chọn.

Tắt tính năng Tab bài viết nếu cảm thấy phiền phức. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu muốn vô hiệu hóa hoàn toàn, bạn hãy kích vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở khung chat bên phải và chọn Turn off post tabs (tắt tab bài viết).

Bên cạnh đó, Facebook cũng đang thử nghiệm thêm tính năng cho phép người dùng bình luận bằng ảnh động (GIF), giúp truyền tải nội dung và cảm xúc tốt hơn so với lời nói hoặc sticker thông thường.

Vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này nếu bạn không muốn sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Facebook đã bổ sung thêm nút Dislike, bạn biết chưa? - Mới đây, Facebook đã chính thức bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới cho người dùng Messenger trên cả hai nền tảng Android và iOS. Đa số những tính năng mới đều tập trung vào phần Reaction (những biểu tượng thể hiện cảm xúc) và sẽ có sẵn cho tất cả mọi người trong vài ngày tới. 


 

Đọc thêm