Ba thủ thuật truy cập vào Android bị khóa

Tuy nhiên, sẽ có nhiều trường hợp chúng ta quên mất mật khẩu và không thể truy cập vào điện thoại, làm thế nào để khắc phục việc này? Dưới đây là ba thủ thuật mà người dùng có thể xử lý nếu lỡ bị quên thao tác bảo mật.

Vượt qua mô hình khóa (Pattern)

Nếu vẽ sai mô hình khóa năm lần, thiết bị sẽ báo rằng người dùng đã vượt quá giới hạn cho phép và cần phải đợi thêm 30 giây nữa để thử lại. Lúc này bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Forgot Pattern hoặc Forgot Password tùy thuộc vào thiết bị đang sử dụng, sau đó chọn một trong hai cách để khôi phục là trả lời câu hỏi bảo mật (Answer question) hoặc đăng nhập bằng tài khoản Gmail (Enter Google account details). Khi đã thực hiện đầy đủ các bước theo yêu cầu, người dùng sẽ được cung cấp mật khẩu mới hoặc một mô hình khóa đơn giản hơn.

Khôi phục lại cài đặt gốc từ chế độ Recovery

Đầu tiên bạn cần tắt hoàn toàn thiết bị, sau đó nhấn phím tăng/giảm âm lượng và phím nguồn cùng một lúc để vào chế độ Recovery. Lưu ý, các phím tắt này có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Tiếp theo, bạn hãy chọn vào mục wipe data/factory reset (di chuyển bằng các phím tăng/giảm âm lượng và chọn bằng phím nguồn), khi đã hoàn tất người dùng chỉ cần khởi động lại thiết bị và đăng nhập bình thường mà không cần phải nhập mật khẩu. Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ đưa thiết bị trở về trạng thái như khi vừa xuất xưởng và mất các thông tin cài đặt.

Sử dụng phần mềm

Nếu muốn giữ lại các dữ liệu quan trọng trên smartphone thì đây chính là phương thức tối ưu nhất, tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng hoạt động chính xác 100% trên thiết bị của bạn. Đầu tiên bạn mở Google Play bằng trình duyệt trên máy tính và kiếm phần mềm Screen Lock Bypass. Khi cài đặt xong, bạn hãy khởi động lại hoặc cắm sạc cho thiết bị để kích hoạt ứng dụng. Cuối cùng, người dùng chỉ cần chạm vào nút Active > Remove Lock Password để xóa mật khẩu trên màn hình khóa.

Đọc thêm