Apple tiếp tục là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Fortune vừa công bố danh sách những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới, bảng danh sách thường niên của tờ tạp chí này và dường như, phần áp đảo tiếp tục thuộc về các công ty công nghệ lớn.

Apple, công ty, ngưỡng mộ nhất thế giới, Google, Amazon
Apple tiếp tục là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2013.

Apple, Amazon và Google tiếp tục chiếm giữ những vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, những tên tuổi khác trong làng công nghệ như Samsung, Microsoft và Facebook cũng lọt vào top 50. Theo đó, Samsung chiếm giữ vị trí số 21, Microsoft ở vị trí thứ 24 còn Facebook đứng ở vị trí 38.

Việc Apple tiếp tục giữ ngôi vị quán quân trong bảng xếp hạng 50 doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất thế giới không khiến nhiều người ngạc nhiên. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Apple độc chiếm ngôi vị cao nhất trong bảng xếp hạng của Fortune.

Một nguy cơ được cho là sẽ đe dọa ngôi vị của Apple chính là việc các nhà đầu tư đang chờ đợi công ty này ra mắt “sản phẩm lớn tiếp theo”. Tuy nhiên, có lẽ đây không phải là điều gì đó quá lớn khi Apple vẫn kiếm về 171 tỷ USD lợi nhuận vào năm ngoái.

Về ngôi vị á quân của Amazon, Fortune nói rằng, văn hóa của trung tâm dịch vụ khách hàng cũng như sự thuận tiện mà Amazon đem lại đã giúp công ty này “ăn đứt” nhiều thương hiệu bán lẻ khác. “Tham vọng của Amazon dường như vẫn chưa dừng lại. Gần đây, hãng này đã nhảy vào thị trường nghệ thuật và bắt đầu sản xuất video, âm nhạc cũng như nội dung văn học”, tờ Fortune nhận xét.

Google chiếm giữ vị trí thứ 3, có một sự thay đổi nhẹ so với năm ngoái. Mặc dù vậy, Fortune nói rằng, Google tiếp tục tìm cách để khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn thông qua các sản phẩm Internet của mình.

Danh sách 50 doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất của Fortune được công bố hàng năm dựa trên cuộc khảo sát với lãnh đạo các công ty trên 30 quốc gia khác nhau.

Theo Lê Văn (VNN / BGR)

Đọc thêm