Android và iOS, đâu là hệ điều hành tốt nhất?

Bài viết sẽ so sánh những điểm đặc trưng của hai hệ điều hành để bạn có thể dễ hình dung và đánh giá.

1. Đăng nhập

Cảm biến vân tay TouchID trên iPhone cho phép người dùng có thể mở khóa màn hình nhanh hơn so với một số dòng điện thoại Android. Ngoài ra, một số máy còn hỗ trợ tính năng Smart Lock, cho phép mở khóa bằng cách nhận diện khuôn mặt, tuy nhiên đây là một sự lựa chọn không hề an toàn.

Touch ID

2. Thực hiện cuộc gọi

Cách hiển thị danh bạ và những số điện thoại ưa thích trên Android được thể hiện khá rõ và đơn giản, tuy nhiên Facetime mới chính là tính năng quan trọng đã giúp iPhone ghi điểm trong bài so sánh này. 

Thực hiện cuộc gọi

3. Camera

Sau nhiều năm, các tùy chọn chụp ảnh trên iPhone vẫn không có nhiều thay đổi. Trong khi đó, các hãng sản xuất smartphone Android lại liên tục trang bị cảm biến mới, tích hợp thuật toán phân tích thông minh nhằm đẩy chất lượng hình ảnh lên ngang tầm máy DSLR. Ngoài ra, Google Photos trên Android còn cho phép bạn lưu trữ hình ảnh không giới hạn, trong khi với iCloud thì đây thật sự là một thảm họa.

Camera

4. Sử dụng ứng dụng

Apple và Google đều có các cửa hàng ứng dụng tuyệt vời. Tuy nhiên Android tỏ ra nhỉnh hơn trong việc tổ chức và sắp xếp ứng dụng, cho phép bạn truy cập nhanh vào các ứng dụng ưa thích hoặc ẩn bớt các phần mềm không mong muốn. Ngoài ra, widget của Android cũng tỏ ra hữu ích hơn so với trên iPhone.

Ứng dụng

5. Gửi tin nhắn

Ứng dụng nhắn tin mặc định trên Android khá hữu ích, nhưng iMessage trên iPhone lại hỗ trợ gửi tin nhắn SMS và tin nhắn âm thanh miễn phí đến người dùng các thiết bị iOS, thậm chí là gửi từ máy Mac.

Tin nhắn

Nhìn chung, trên đây chỉ là một số so sánh đơn giản về những điểm đặc trưng trên hai hệ điều hành phổ biến hiện nay. Nếu yêu thích sự mượt mà và độ ổn định thì bạn hãy chọn iOS, ngược lại, nếu muốn tùy biến và làm chủ smartphone thì Android sẽ là lựa chọn thích hợp. 

 

Đọc thêm