9 điểm khác biệt giữa iOS 10 và 11

Hiện tại, người dùng đã có thể trải nghiệm thử phiên bản iOS 11 Developer Beta trước khi nó chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay. Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm về cách cài đặt thông qua bài viết bên dưới. 

Xem thêm: Cách tải và cài đặt iOS 11 cho iPhone, iPad - Trước khi bắt đầu, bạn hãy kết nối iPhone, iPad hoặc iPad Touch vào máy tính, sau đó mở ứng dụng iTunes và nhấp Back Up Now để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị. 

Danh sách 9 điểm khác biệt giữa iOS 11 (trái) và 10 (phải)

Trên iOS 11, tên các ứng dụng trên thanh Dock đã bị loại bỏ, font chữ dễ đọc hơn trên nền sáng. 

Khi vuốt từ trên xuống, iOS 11 sẽ hiển thị màn hình khóa giả để tránh những con mắt tò mò của người khác. Lúc này, để xem toàn bộ thông báo, người dùng chỉ cần vuốt nhẹ lên. Biểu tượng pin trên thanh trạng thái đã được bổ sung thêm một đường viền nhỏ trông khá đẹp mắt.

Có lẽ thay đổi lớn nhất trên iOS 11 chính là Control Center (trung tâm kiểm soát) cho phép người dùng nhấn im lên các biểu tượng để xuất hiện thêm nhiều tùy chọn khác. Người dùng có thể thêm vào các chức năng mới bằng cách vào Settings > Control Center.

App Store trên iOS 11 được thiết kế lại gần như toàn bộ, các biểu tượng trông đẹp mắt và dễ nhìn hơn. Mục Games và Apps đã được tách làm hai và bổ sung thêm tùy chọn Today (các ứng dụng mới ra mắt). 

Phần Settings cũng như Phone, Message… cũng được làm to hơn để người dùng dễ nhìn. 

Phần cài đặt Camera trên iOS 11 đã được bổ sung tùy chọn Scan QR Codes đồng thời cho phép người dùng lựa chọn định dạng hình ảnh, video thích hợp. 

Ứng dụng Phone đã được làm to, rõ hơn, các tùy chọn, biểu tượng được thiết kế lại trông khá thân thiện.

iMessage trên iOS 11 đã hiển thị các tiện ích bổ sung ở dưới cùng màn hình thay vì người dùng phải bấm vào biểu tượng Store ở góc trái như trước đây.

Phần quản lý dung lượng lưu trữ trên iPhone và iCloud được thiết kế lại trông khá trực quan, rõ ràng và dễ sử dụng.

Xem thêm: Mẹo kích hoạt tính năng quay phim màn hình trên iOS 11 - Trong bản cập nhật iOS 11, Apple đã âm thầm tích hợp thêm tính năng Screen Recording, cho phép bạn quay phim màn hình mà không cần phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba hoặc sử dụng máy MacBook.

 

Đọc thêm