5 ứng dụng giúp tìm lại smartphone bị đánh cắp

Smartphone hầu như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, do đó sẽ thật sự là ác mộng nếu chúng ta làm mất điện thoại. Để hạn chế việc bị mất mát và tăng khả năng tìm lại thiết bị, người dùng nên cài đặt những ứng dụng sau đây ngay khi vừa mua máy.

1. Where’s my Droid (https://goo.gl/00pvA)

Ứng dụng này cung cấp khá nhiều tính năng, hỗ trợ người dùng trong việc theo dõi và tìm lại smartphone bị đánh cắp. Đơn cử tính năng “Ring”, khi bạn kích hoạt, điện thoại sẽ ngay lập tức đổ chuông kể cả khi đang ở chế độ im lặng. 

Ngoài ra, ứng dụng còn có tính năng xác định vị trí thông qua GPS và liên kết với Google Maps. Nếu smartphone bị kẻ gian tắt nguồn hoặc tháo pin, Where’s my Droid sẽ gửi cảnh báo có chứa các thông tin về vị trí cuối cùng của điện thoại.

Where's My Droid cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: Internet

2. Cerberus Anti Theft (https://goo.gl/UPKKw)

Cerberus cung cấp ba phương pháp giúp bảo vệ smartphone, đơn cử như điều khiển thiết bị từ xa thông qua trình duyệt, cảnh báo bằng tin nhắn SMS, xác định vị trí thông qua GPS và hỗ trợ khóa điện thoại từ xa. 

Bên cạnh đó, người dùng có thể kích hoạt thêm tính năng tự động chụp ảnh kẻ trộm, ẩn biểu tượng Cerberus khỏi màn hình và ghi âm lại những cuộc gọi đến và đi. Cerberus hiện tại cho phép xài thử trong vòng một tuần, sau đó bạn cần phải nâng cấp ứng dụng lên phí. 

3. Lost Android (https://goo.gl/FsOEl)

Ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm soát thiết bị từ xa thông qua trang web hoặc tin nhắn SMS. Ngoài ra, người dùng còn có thể xóa dữ liệu trên thẻ nhớ, xác định vị trí điện thoại bằng GPS. Đặc biệt, nếu kẻ gian đang bật smartphone, tự động GPS sẽ được kích hoạt, gửi báo động hoặc tin nhắn qua trang web… 

4. Android Device Manager(https://goo.gl/5nG9Vt)

Đây là ứng dụng tìm điện thoại bị mất chính thức từ Android, hiện tại nó đang được cung cấp miễn phí trên Google Play. Với ba chức năng cơ bản, bạn có thể báo động, theo dõi và khóa thiết bị từ xa. Lưu ý, yêu cầu smartphone phải đang kết nối Internet và đăng nhập bằng tài khoản Google. 

Xác định vị trí hoặc xóa dữ liệu trên thiết bị từ xa. Ảnh: M.HOÀNG

5. Find My iPhone

Cuối cùng trong danh sách này là Find My iPhone, một tính năng được tích hợp sẵn trên các thiết bị iOS. Cho phép người dùng theo dõi và xác định vị trí hoặc xóa toàn bộ dữ liệu từ xa. Để kích hoạt, bạn hãy vào Settings > iCloud > Find My iPhone

Người dùng nên kích hoạt sẵn tính năng Find My iPhone trên thiết bị. Ảnh: M.HOÀNG

Nhìn chung, trên đây chỉ là năm trong nhiều ứng dụng hỗ trợ truy tìm điện thoại bị thất lạc, nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm