5 tiện ích giúp tăng tốc Chrome

1. Web Boost (https://goo.gl/bY1H9y)

Thành phần mở rộng này sẽ giúp người dùng có thể tải trang web nhanh hơn gấp ba lần so với bình thường. Bằng cách sử dụng các thuật toán đơn giản, Web Boost sẽ chỉ tải về các thành phần cần thiết, loại bỏ quảng cáo và các dịch vụ theo dõi. 

5 tiện ích giúp tăng tốc Chrome ảnh 1

2. Better browser (https://goo.gl/Qyf3md)

Đúng như tên gọi, tiện ích này sẽ giúp Chrome tốt hơn bằng cách bổ sung thêm một số tính năng tự động, giúp người dùng có thể lướt web nhanh hơn. Đơn cử như tính năng tự động nạp trang kế tiếp, thêm nút lên đầu trang, bảng điều khiển tìm kiếm, dễ dàng loại bỏ các từ khóa bên cạnh kết quả tìm kiếm… 

5 tiện ích giúp tăng tốc Chrome ảnh 2

3. The Great Suspender (https://goo.gl/g2gpY)

Máy tính và trình duyệt sẽ chậm hơn khi bạn mở quá nhiều thẻ (tabs). Để khắc phục vấn đề này, người dùng có thể cài đặt tiện ích The Great Suspender để tự động vô hiệu hóa các thẻ mở lâu không sử dụng, giúp lấy lại dung lượng RAM đang bị chiếm dụng. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thiết lập lại thời gian tự động vô hiệu hóa, các trang ngoại lệ và nhiều hơn thế nữa trong phần Options của tiện ích.

5 tiện ích giúp tăng tốc Chrome ảnh 3

4. SearchPreview (https://goo.gl/DqBRH)

Đây là một phần mở rộng tương đối đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích. SearchPreview sẽ thêm một hình ảnh thu nhỏ trước các kết quả tìm kiếm. Cho phép người dùng biết trước thể loại trang web trước khi kích vào xem. Tiện ích này hiện tại chỉ mới hỗ trợ một số công cụ tìm kiếm như Google, DuckDuckGo, Bing và Yahoo.

5 tiện ích giúp tăng tốc Chrome ảnh 4

5. Session Manager (https://goo.gl/Y14pB)

Thành phần này hoạt động rất đơn giản, nó sẽ lưu lại trạng thái hiện tại của trình duyệt, bao gồm các cửa sổ và các thẻ đang mở, cho phép bạn truy cập lại vào lúc khác. Việc này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thay vì phải cố nhớ tên trang web và mở lại từ đầu.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo ra một phiên làm việc với các trang web yêu thích. Khi cần, bạn chỉ cần kích chuột là ngay lập tức các trang web đó sẽ được load tức thì.

5 tiện ích giúp tăng tốc Chrome ảnh 5

Lưu ý, bạn cũng có thể cài đặt các tiện ích này trên trình duyệt Opera, Cốc Cốc hay Yandex như bình thường. 

  

Đọc thêm