4 ứng dụng giúp bổ sung thêm nút Home ảo cho Android

Việc sử dụng nút Home ảo sẽ cho phép bạn truy cập vào các tính năng nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu việc thao tác trên các nút cứng, hạn chế tối đa việc bị lờn hoặc hư hại.

Nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad hoặc iPod), người dùng có thể bật nút Home ảo bằng cách vào Settings > General > Accessibility và kích hoạt tùy chọn Assistive Touch

Đối với các thiết bị Android, bạn cần phải cài đặt thêm một số ứng dụng của bên thứ ba. 

1. EasyTouch (https://goo.gl/lQZXoe - miễn phí)

EasyTouch có kiểu dáng khá giống với nút Home ảo trên iOS, khi chạm vào, bạn sẽ thấy xuất hiện một loạt chức năng khác nhau như khóa màn hình, tăng tốc thiết bị, xóa file rác, tắt/bật Bluetooth, Wi-Fi hay truy cập nhanh vào các ứng dụng yêu thích… 

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thay đổi lại giao diện tùy thích, dễ dàng chỉnh sửa hoặc thay đổi vị trí các ứng dụng, quản lý thông báo trực tiếp từ nút Home ảo, điều khiển bằng cử chỉ, ví dụ như chạm một lần để mở ứng dụng, chạm hai lần để tắt…

easy-touch

2. Shorty (https://goo.gl/FHu2UO -  22.000 đồng)

Thay vì sử dụng một biểu tượng chung chung như nhiều ứng dụng khác, Shorty được thiết kế với màu đỏ chủ đạo và có thêm chữ S ở bên trong.

Khi chạm vào, bạn sẽ thấy xuất hiện năm tính năng khác nhau (tất nhiên người dùng có thể thay đổi lại tùy ý), chẳng hạn như gọi điện thoại cho các số yêu thích, gửi tin nhắn với thông điệp được soạn sẵn, chụp ảnh hoặc mở ứng dụng bất kì… 

Shorty là một ứng dụng có phí, hiện tại nó đang được bán với mức giá 0.99 USD (khoảng 22.000 đồng).

shorty

3. Floating Toolbox(https://goo.gl/W1JlZ7 - miễn phí)

Sau khi cài đặt hoàn tất, Floating Toolbox sẽ xuất hiện ngay trên màn hình chính của bạn. Tuy nhiên, nó không hiển thị theo dạng trình đơn như các ứng dụng khác mà nó mở ra một danh sách các ứng dụng yêu thích.

Khi mở một ứng dụng bất kỳ, các biểu tượng sẽ tự động biến mất để không làm cản trở tầm nhìn của bạn. 

Người dùng có thể thay đổi hiệu ứng, độ rung, màu sắc, kích thước trong phần cài đặt dễ dàng. Phiên bản miễn phí sẽ bị giới hạn một số tính năng, nếu muốn sử dụng đầy đủ, bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro với mức giá 2.03 USD (khoảng 50.000 đồng), tuy nhiên điều này không thực sự cần thiết. 

floating-toolbox

4. Simple Shortcuts (https://goo.gl/vEQprc - miễn phí)

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh trái màn hình sang phải để mở Simple Shortcuts. Tại đây sẽ xuất hiện một số biểu tượng của các ứng dụng yêu thích và những phím tắt tương ứng. 

simple-shortcuts

Mặc định phiên bản miễn phí sẽ có quảng cáo đi kèm, nếu muốn loại bỏ phiền nhiễu này, người dùng có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá 1 USD (khoảng 22.000 đồng). 

  

Đọc thêm