4 mẹo bạn nhất định phải biết nếu sử dụng iPhone

1. Vô hiệu hóa cuộc gọi iPhone trên các thiết bị khác

Mặc định, khi có cuộc gọi đến iPhone, các thiết bị khác chẳng hạn như iPad, MacBook… sẽ đồng loạt đổ chuông nếu bạn đăng nhập cùng một tài khoản iCloud. Điều này khá phiền phức, đặc biệt là khi bạn sử dụng nhiều thiết bị Apple, do đó để vô hiệu hóa tính năng kể trên, người dùng hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Phone (điện thoại) > Calls on Other Devices (cuộc gọi trên thiết bị khác) và tắt bớt các thiết bị không cần thiết. 

4 mẹo bạn nhất định phải biết nếu sử dụng iPhone
Xem thêm: Cách sửa 3 lỗi thường gặp khi sử dụng iPhone - Nhiều người dùng cho biết sau khi nâng cấp lên iOS 10, thiết bị của họ thường xuyên bị mất âm thanh, khó kết nối Wi-Fi hoặc hao pin hơn so với bình thường. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 

2. Chặn các số điện thoại spam

Nếu muốn chặn cuộc gọi từ một số điện thoại bất kỳ, bạn hãy mở ứng dụng Phone (điện thoại) > Recent (gần đây), bấm vào biểu tượng chữ “i” ở cuối số điện thoại cần chặn và chọn Block this Caller (chặn người gọi này). Ngược lại, để bỏ chặn, người dùng chỉ cần thực hiện tương tự.

4 mẹo bạn nhất định phải biết nếu sử dụng iPhone

3. Tự động chặn các số điện thoại quấy rối

Nếu đang sử dụng iOS 10, bạn có thể tận dụng các phần mềm của bên thứ ba như Hiya hoặc TrueCaller để tự động ngăn chặn các số điện thoại quấy rối. Cả hai ứng dụng đều có cách thiết lập tương đối đơn giản, với TrueCaller, người dùng phải đăng ký tài khoản bằng số điện thoại đang sử dụng, tuy nhiên, với Hiya thì bạn có thể bỏ qua bước này. 

4 mẹo bạn nhất định phải biết nếu sử dụng iPhone

Khi đã cài đặt ứng dụng hoàn tất, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Phone (điện thoại) > Call Blocking & ID (chặn cuộc gọi & ID) và kích hoạt Truecaller hoặc Hiya. Kể từ lúc này, mỗi khi có số điện thoại spam gọi đến, ứng dụng sẽ hiển thị cảnh báo và tự động ngăn chặn.

4. Truy tìm danh tính các số điện thoại lạ

Nếu thường xuyên bị làm phiền bởi các số điện thoại không rõ danh tính, bạn có thể tận dụng Truecaller hoặc Hiya để tra cứu thông tin về chủ sở hữu. Có rất nhiều cách để thực hiện việc này, chẳng hạn như bạn có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://truecaller.com/ hoặc cài đặt phần mềm tương ứng lên iPhone, sau đó mở ứng dụng Phone (điện thoại) > Recent (gần đây), bấm vào biểu tượng chữ “i” và chọn Share Contact (chia sẻ liên hệ) > Truecaller. 

4 mẹo bạn nhất định phải biết nếu sử dụng iPhone

Nhìn chung, trên đây chỉ là một số mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn ngăn chặn các cuộc gọi quấy rối, mời chào bảo hiểm, bán SIM, nhà đất… Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách bảo vệ các tập tin quan trọng trên smartphone - Gallery Vault và Keep Safe là hai ứng dụng cho phép người dùng mã hóa hình ảnh, video và các tập tin quan trọng, tránh được con mắt tò mò của người khác.

 

Đọc thêm