4 lý do nên sử dụng Messenger trên nền web

Năm ngoái, Facebook đã chính thức tách Messenger ra thành một dịch vụ riêng biệt tại địa chỉ https://www.messenger.com/. Dưới đây những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng Messenger trên nền web.

1. Không có các tin tức gây phiền nhiễu

Nếu sử dụng Messenger trên nền web, bạn sẽ không làm phiền bởi các tin tức trên News Feed, dễ dàng tập trung vào cuộc trò chuyện với bạn bè. Đồng thời, Messenger cũng không hiển thị quảng cáo và hỗ trợ tìm kiếm tin nhắn nhanh chóng.

Giao diện thoáng đãng và dễ sử dụng. Ảnh: MH

2. Hiển thị các hình ảnh chia sẻ chung

Không giống như giao diện chat trên trên Facebook, dịch vụ Messenger sẽ có một khung nhỏ bên phải, hiển thị toàn bộ các thông tin và hình ảnh mà hai người đã chia sẻ trước đó. Điều này khá hữu ích, cho phép bạn dễ dàng theo dõi mọi thứ liên quan đến tình yêu hoặc các dự án công việc mà không cần phải lục lại trong tin nhắn.

Dễ dàng tìm lại các hình ảnh chia sẻ giữa hai người. Ảnh: MH

3. Nhận thông báo khi có ai đó nhắn tin

Để làm được việc này, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên trái và chọn Settings. Sau đó, bấm vào liên kết Turn on desktop notifications để nhận thông báo, nếu muốn phát ra âm thanh, bạn chỉ cần đánh dấu chọn tại mục Sounds.

Bật thông báo nhận tin nhắn mỗi khi có người nhắn đến. Ảnh: MH

4. Dễ dàng tùy biến mọi thứ

Với dịch vụ Messenger trên nền web, bạn sẽ có thể tùy chỉnh được rất nhiều thứ bao gồm màu sắc cuộc trò chuyện (Change Color), đặt biệt danh cho bạn bè (Edit Nicknames), thay đổi biểu tượng cảm xúc (Change Emoji) hoặc ẩn khung thông tin ở bên tay phải bằng cách chạm vào biểu tượng chữ “i”.

Tùy biến mọi thứ từ biệt danh, màu sắc cho đến biểu tượng cảm xúc. Ảnh: MH

 

Đọc thêm