3 ứng dụng nên cài đặt cho smartphone

Khi sử dụng các thiết bị Android, người dùng có thể tùy biến rất nhiều thứ từ giao diện, biểu tượng, thanh trạng thái cho đến thông báo và khả năng này sẽ càng mở rộng hơn khi smartphone đã được root. 

Đa số các ứng dụng “độc” thường không có sẵn trên Google Play, do đó nếu muốn chặn quảng cáo, tải video trên YouTube hoặc trải nghiệm các ứng dụng trả phí, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn bên dưới.

Lưu ý, để cài đặt các ứng dụng có định dạng .apk, bạn hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unkhown sources (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt bên trong mục Settings (cài đặt) > Security (bảo mật).

1. Lucky Patcher (http://www.luckypatchers.com/download/)

Đúng như tên gọi, Lucky Patcher là tiện ích cho phép người dùng sửa đổi tùy ý các phần mềm đang cài đặt trên smartphone. Theo đó, khi nhấn im trên một ứng dụng bất kỳ, bạn có thể chặn quảng cáo (Remove Google Ads), xóa bỏ các yêu cầu về giấy phép sử dụng (Remove License Verification)… và rất nhiều tính năng độc đáo khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình trải nghiệm.

Lưu ý, để sử dụng được Lucky Patcher, yêu cầu thiết bị phải được root trước.

lucky patcher

Lucky Patcher, tiện ích đa năng cho người dùng Android. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Giải pháp đơn giản giúp cai nghiện smartphone - Nếu cảm thấy bản thân đang nghiện Facebook, bạn có thể cài đặt tiện ích AppRestrict để giới hạn thời gian mở ứng dụng trên iPhone. 


2. Blackmart Alpha (http://www.blackmart.us/)

Blackmart Alpha là kho ứng dụng tương tự như F-Droid, Amazon Apps… chuyên cung cấp miễn phí các phần mềm có phí cho người dùng. Với Blackmart Alpha, bạn phải cài đặt ứng dụng thông qua các tập tin .apk chứ không thực hiện trực tiếp như trên Google Play. 

Bạn đọc quan tâm có thể cài đặt thêm kho ứng dụng “độc” từ Amazon tại địa chỉ https://www.amazon.com/gp/mas/get/amazonapp.

amazon apps

Dễ dàng cài đặt các ứng dụng có phí trên smartphone.

3. TubeMate (https://goo.gl/TNuPhE)

Mới đây, Google vừa bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng tải video trên YouTube để xem lại ngay cả khi không có mạng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại vẫn còn khá nhiều video bị hạn chế và không cho phép tải. Lúc này, TubeMate sẽ là giải pháp cứu cánh kịp thời. 

Để tải các video yêu thích, đầu tiên bạn hãy cài đặt ứng dụng TubeMate, sau đó thực hiện việc tìm kiếm và tải nhanh video chỉ với một cú chạm.

tubemate

Tải video trên YouTube chỉ với vài thao tác đơn giản.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Ứng dụng độc hại ẩn mình trên Google Play - Mới đây, hãng bảo mật Lookout vừa cảnh báo Google về một loại mã độc mới ẩn mình bên trong trò chơi Black Jack Free.


Đọc thêm