3 ứng dụng không thể thiếu khi kết nối WiFi

1. Speedtest

Speedtest cho phép bạn kiểm tra tốc độ download/upload của mạng WiFi đang kết nối, đồng thời lưu trữ lại toàn bộ kết quả để người dùng có thể thực hiện việc so sánh dễ dàng hơn. Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng Speedtest tại https://goo.gl/CrihqC (iOS), https://goo.gl/fe8U1I (Android) hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://beta.speedtest.net/ để kiểm tra tốc độ kết nối ngay trên trình duyệt.

Lựa chọn máy chủ tương ứng rồi nhấn Go hoặc Begin test để bắt đầu, chờ một lát để quá trình này kết thúc.

Xem thêm: Làm gì khi không thể truy cập được WiFi? - Trong quá trình sử dụng máy tính hoặc smartphone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng không thể truy cập WiFi dù cột sóng vẫn đầy. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

2. Wifi Analyzer

Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/MpiuBH, tương thích với các thiết bị chạy Android 2.3 hoặc cao hơn. Đầu tiên Wifi Analyzer sẽ kiểm tra các mạng WiFi xung quanh và channel (kênh) tương ứng, sau đó tiến hành phân tích cường độ tín hiệu ở dạng đồ thị. 

Để kiểm tra tín hiệu WiFi, bạn hãy trượt từ phải sang trái màn hình, lựa chọn kết nối đang sử dụng rồi nhấn Test, khi kim chuyển sang khu vực màu xanh lá thì tức là tín hiệu mạnh và ngược lại. Tuy nhiên, để có cái nhìn tổng quan hơn, bạn hãy trượt từ phải sang trái một lần nữa, lúc này bạn sẽ thấy toàn bộ thông số dBm của các kết nối xung quanh (càng lớn thì càng mạnh, ví dụ -58 dBm > -60 dBm). Dựa vào kết quả này, người dùng có thể thay đổi vị trí ngồi cho phù hợp. 

3. Opera VPN

Việc sử dụng WiFi công cộng thường đi kèm với rất nhiều rủi ro bị mất cắp dữ liệu, do đó người dùng nên cài đặt thêm ứng dụng Opera VPN (Virtual Private Network - mạng riêng ảo) cho smartphone tại địa chỉ https://www.operavpn.com/ để mã hóa toàn bộ dữ liệu ra vào.

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần lựa chọn máy chủ gần nhất và bắt đầu sử dụng. Đối với máy tính (Windows hoặc macOS), người dùng có thể cài đặt trình duyệt Opera tại http://www.opera.com/vi. Ngoài ra, việc sử dụng VPN còn cho phép bạn truy cập vào các trang web bị hạn chế hoặc chặn bớt các quảng cáo độc hại.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 3 cách xem lại mật khẩu WiFi đã kết nối - Mặc định, smartphone và máy tính đều có tính năng ghi nhớ mật khẩu nếu bạn đã từng kết nối WiFi trước đó, tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến người dùng dễ quên mật khẩu.

 

Đọc thêm