3 lợi ích của Airplane mode có thể bạn chưa biết

Khi đi máy bay, đa số nhân viên đều khuyên người dùng không nên sử dụng smartphone và chuyển thiết bị về Airplane mode (tạm dịch là chế độ máy bay). Theo đó, khi kích hoạt chế độ này, mọi kết nối trên điện thoại sẽ bị ngắt hoàn toàn từ Wi-Fi, Bluetooth, sóng điện thoại… để tránh ảnh hưởng đến các thiết bị trên máy bay.

Tuy nhiên, Airplane mode còn khá hữu ích trong một số trường hợp khác, điển hình là ngăn không cho người khác biết bạn đã đọc tin nhắn, khắc phục các sự cố về mạng, tiết kiệm pin hay giúp trẻ em an toàn hơn khi sử dụng smartphone.

1. Người không cho người khác biết bạn đã đọc tin nhắn

Đa số các ứng dụng nhắn tin tức thời hiện nay như Facebook Messenger, Snapchat đều có tính năng hiển thị thông báo tin nhắn đã được đọc. Việc này đôi khi sẽ gây ra một số phiền toái không đáng có, làm thế nào để khắc phục hạn chế này?

Rất đơn giản, trước khi đọc tin nhắn của bạn bè, bạn hãy chuyển thiết bị về chế độ máy bay rồi mới bắt đầu đọc tin. Theo thử nghiệm thì nó hoạt động khá tốt trong các ứng dụng WhatsApp, Snapchap, Messenger… 

3 lợi ích của Airplane mode có thể bạn chưa biết ảnh 1

Điều này khá hữu ích, bởi trong một số trường hợp nó sẽ cho phép bạn có thể suy nghĩ thêm một vài phút trước khi đưa ra câu trả lời thích hợp.

2. Khắc phục các sự cố liên quan đến Wi-Fi

Ngoài việc tiết kiệm pin và tránh ảnh hưởng đến người khác như khi đi xem phim, nghe ca nhạc… chế độ máy bay còn có chức năng reset lại kết nối mạng. Quá trình này giống như việc khởi động lại điện thoại, tuy nhiên chúng ta không cần phải ngồi chờ đợi vài phút cho đến khi hoàn tất. 

3 lợi ích của Airplane mode có thể bạn chưa biết ảnh 2

Khi gặp các vấn đề về kết nối Wi-Fi hoặc 3G, bạn chỉ cần chuyển về chế độ máy bay, chờ khoảng 10 giây rồi hãy kết nối trở lại. Nếu không khắc phục được, lúc này bạn hãy khởi động lại điện thoại.

3. Giúp trẻ em an toàn hơn khi sử dụng smartphone

Để tránh trẻ truy cập vào các trang web không phù hợp với lứa tuổi hoặc mua ứng dụng, mua hàng trực tuyến… Người dùng có thể chuyển thiết bị về chế độ máy bay trước khi đưa máy cho trẻ chơi. Việc này sẽ giúp trẻ chỉ chơi được game, nghe nhạc hoặc xem phim có sẵn trên máy. 

3 lợi ích của Airplane mode có thể bạn chưa biết ảnh 3

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm bài viết Thủ thuật giới hạn thời gian khi mở ứng dụng trên iPhone. Một khi đã kích hoạt tính năng Guided Access, thiết bị sẽ tự động khóa màn hình ngay khi hết thời gian cho phép. 

 

Đọc thêm