3 công cụ hỗ trợ tìm kiếm danh tính một người bất kì

Cách đây không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn bạn đọc tìm kiếm thông tin về một người bất kỳ thông qua địa chỉ email. 


Xem thêm: Cách tìm toàn bộ thông tin về người khác bằng email - Nếu biết địa chỉ email hoặc số điện thoại, bạn có thể tìm ra tên, hình ảnh, tài khoản mạng xã hội và nhiều thông tin khác chỉ với vài thao tác đơn giản.


Việc tìm kiếm trên Facebook thường trả về nhiều kết quả khác nhau, do đó, bạn nên tận dụng các công cụ tìm kiếm chuyên sâu về một người dựa vào các thông tin có sẵn về họ để tiết kiệm thời gian. Tất cả mọi thứ bạn cần để bắt đầu là tên của họ hoặc vị trí tương ứng. 

1. PeekYou (http://www.peekyou.com/)

PeekYou là dịch vụ toàn diện nhất trong danh sách này. Để tìm một người nào đó, bạn chỉ cần nhập vào họ tên và vị trí tương đối. Nếu không có kết quả trả về, người dùng có thể bổ sung thêm các thông tin về tài khoản mạng xã hội hoặc số điện thoại của họ. 

PeekYou sẽ trả về kết quả gồm độ tuổi, vị trí và liên kết tương ứng đến các tài khoản Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest của người đó. 

Nếu muốn có thêm nhiều thông tin hơn, bạn cần phải trả tiền hoặc cung cấp một số thông tin chi tiết để xác minh mối quan hệ giữa bạn và người đó, đơn cử như địa chỉ nhà, địa chỉ email, số điện thoại… 

3 công cụ hỗ trợ tìm kiếm danh tính một người bất kì ảnh 1
PeekYou chưa hỗ trợ tìm kiếm thông tin tại Việt Nam. Ảnh: M.HOÀNG

2. Pipl (https://pipl.com/)

Pipl có cách thức hoạt động tương tự như PeekYou. Đầu tiên, bạn hãy nhập vào tên (biệt danh) của người cần tìm kiếm, lựa chọn vị trí tương ứng (càng nhỏ càng cho độ chính xác cao), sau đó kích biểu tượng kính lúp để tìm kiếm. Để chính xác hơn, bạn có thể chạm vào nút More ở thanh menu bên trái, sau đó nhập thêm các thông tin chi tiết như họ, tên, số điện thoại...

Pipl trả về kết quả khá nhanh, liệt kê danh sách các tài khoản mạng xã hội có tên hoặc biệt danh tương ứng. Giống như PeekYou, Pipl cũng làm việc với các dịch vụ của bên thứ ba như Archives để tìm hồ sơ, các báo cáo và những thông tin khác. Nếu cần nhiều hơn, bạn phải nâng cấp lên tài khoản trả phí. 

3 công cụ hỗ trợ tìm kiếm danh tính một người bất kì ảnh 2
Pipl trả về kết quả khá nhanh và chính xác. Ảnh: M.HOÀNG

3. Prophet (https://goo.gl/ypGOEp)

Prophet là một tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Chrome, có cách thức hoạt động hoàn toàn khác so với hai dịch vụ trên. 

Prophet chỉ hoạt động khi bạn đang truy cập vào các trang mạng xã hội như Twitter, Google+ hay LinkedIn. Theo đó, tự động tiện ích sẽ hiển thị các thông tin liên hệ về những người mà bạn đang xem. Đặc biệt, Prophet còn áp dụng thuật toán và tính năng xác minh để tự động dự đoán thông tin liên quan.

3 công cụ hỗ trợ tìm kiếm danh tính một người bất kì ảnh 3

 

Đọc thêm