2 cách săn vé máy bay giá rẻ trên smartphone

Hiện nay, việc đi du lịch bụi bằng máy bay đã trở nên rất phổ biến khi mà các hãng liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi bán vé giá rẻ hoặc 0 đồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể săn được, bởi việc này đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm.

Thay vào đó, bạn có thể cài đặt một số ứng dụng tìm vé máy bay giá rẻ như Easybooking, Skyscanner, Ve May Bay…

1. Easybooking (https://goo.gl/ujcx1t)

- Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấp vào nút Đăng ký để tạo tài khoản miễn phí, sau này mỗi khi có chương trình khuyến mãi thì ứng dụng sẽ tự động gửi thông báo thông qua email.

Đăng ký tài khoản để nhận tin khuyến mãi. Ảnh: MH

- Bước 2: Tiếp theo, bạn chạm vào mục Đặt vé máy bay. Lựa chọn địa điểm bắt đầu và kết thúc, ngày đi, ngày về, hạng vé (phổ thông, thương gia, tiết kiệm), số lượng người rồi nhấn Tìm kiếm.

Lựa chọn các chuyến bay trong nước hoặc nước ngoài. Ảnh: MH

- Bước 3: Easybooking sẽ liệt kê toàn bộ mức giá vé của từng hãng từ Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar… Bạn chỉ cần lựa chọn vé lượt đi và lượt về tương ứng. Lưu ý, tổng tiền sẽ bao gồm giá vé và giá hành lý. 

Giá vé và thời gian bay của từng hãng được liệt kê rất chi tiết. Ảnh: MH

- Bước 4: Khi hoàn tất, Easybooking sẽ gợi ý một số phương thức thanh toán như thông qua ngân hàng, đại lý vé máy bay, nhận vé và đưa tiền tại nhà hoặc thông qua các cổng thanh toán trực tuyến.

Lựa chọn phương thức thanh toán tương ứng. Ảnh: MH

- Bước 5: Ở phần hành lý, nếu mang nhiều đồ đạc, bạn hãy lựa chọn số ký hành lý cho chiều đi và chiều về, thêm vài dòng ghi chú (nếu cần) rồi nhấn Tiếp tục và tiến hành đặt vé. 

2. Ve May Bay (https://goo.gl/xNqTjE)

Ve May Bay hỗ trợ người dùng tìm vé giá rẻ và đặt trực tuyến rất nhanh chóng. Giao diện chính bao gồm bốn mục là Vé nội địa, Vé quốc tế, Săn vé giá rẻ, Đặt phòng, Đặt xe… 

Cũng tương tự như các ứng dụng khác, đầu tiên bạn phải lựa chọn loại vé là khứ hồi hay một chiều, nơi đi và nơi đến cũng như thời gian khởi hành và ngày về mong muốn, chạm vào mục Tiếp tục rồi chờ một lát để ứng dụng kiểm tra và so sánh giá cả các chuyến bay. 

Săn vé máy bay giá rẻ trên smartphone. Ảnh: MH

Các chuyến bay ở đây sẽ được chia ra thành hai mục riêng biệt là Chiều đi và Chiều về. Lưu ý, giá tiền mỗi chiều là riêng biệt. Để tìm các chuyến bay rẻ nhất, bạn chạm vào biểu tượng chiếc kính lúp ở góc phải, sau đó nhấn vào biểu tượng $ hoặc logo của hãng hàng không tương ứng. 

Khi hoàn tất, bạn nhấn tiếp tục hai lần để xem lại thông tin về vé đã đặt và lựa chọn phương thức thanh toán bằng cách chuyển khoản, giao vé tại nhà hoặc tới trực tiếp các đại lý bán vé.

 

Đọc thêm