Độc chiêu đối phó với khói thuốc lá của game thủ

Nhiều người nghĩ rằng hút thuốc lá sẽ giúp bản thân trở nên sành điệu hoặc nam tính hơn trong mắt người khác, tuy nhiên khói thuốc chính là “sát thủ” gây ra rất nhiều căn bệnh về ung thư và chứng đột quỵ sau này, kể cả khi bạn không phải là người trực tiếp hút mà chỉ hít phải khói thuốc. 

Sẽ rất khó chịu nếu ở chung phòng với những người hút thuốc lá và bạn thì không. Để đối phó với việc này, một sinh viên đại học ở thành phố Nam Ninh (TQ) đã tự thiết kế một đường ống thở cho riêng mình. 

Độc chiêu đối phó với khói thuốc lá

Quạt thổi không khí sạch từ bên ngoài vào phòng

Quạt thổi không khí sạch từ bên ngoài vào phòng.

Vì những người bạn chung phòng thường xuyên hút thuốc lá, nên anh chàng này đã nghĩ ra cách để thổi không khí sạch từ bên ngoài vào phòng. Bằng cách đi mua một chiếc quạt nhỏ, thiết kế đường ống dẫn không khí bằng túi ni-lông và hộp các-tông có hình dạng như “mũ bảo hiểm”.

Tuy nhiên, độc chiêu này chỉ áp dụng được trong điều kiện thời tiết bình thường, bởi vào mùa lạnh thì không nên để gió thổi thẳng vào khuôn mặt. 

Độc chiêu đối phó với khói thuốc lá

Độc chiêu đối phó với khói thuốc lá của anh chàng sinh viên.

Việc đeo “mũ bảo hiểm” tự chế ngoài việc giúp anh chàng đỡ bị ảnh hưởng bởi khói thuốc lá thì nó còn giúp người đội có thể tập trung làm việc hoặc chơi game tốt hơn.

 

Đọc thêm